Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 2/8/2017, 11:34 (GMT+7)

Con đỡ đầu của trùm ma túy Mexico khoe lối sống xa xỉ

Sưu tập súng dát vàng, nuôi hổ làm thú cưng, là những thú vui xa xỉ của con đỡ đầu của trùm ma túy El Chapo.

Damaso Lopez Serrano, hay còn gọi là El Mini Lic, là con trai của Damaso Lopez Nunez - một trong những cánh tay phải của trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman. Serrano cũng là con đỡ đầu của Guzman.

Serrano tự đầu hàng lực lượng hải quan và biên phòng Mỹ khi vượt biên từ thành phố Mexicali, Mexico sang Calexico, Mỹ hôm 26/7, theo Reuters.

Guzman, 59 tuổi, là một trong những trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất thế giới cho tới khi bị bắt hồi đầu năm ngoái. Trước đó, y đã đào đường hầm dài khoảng 1,5 km để tẩu thoát khỏi nhà tù được canh phòng cẩn mật nhất Mexico. Hôm 19/1, y bị dẫn độ sang Mỹ.

Trên mạng xã hội, Serrano thường xuyên khoe ảnh xe thể thao, vũ khí hạng nặng, súng dát vàng, nuôi động vật ăn thịt làm thú cưng và những tay buôn lậu ma túy có vũ trang.

Giới chức Mexico cho biết Serrano đầu hàng để được Mỹ bảo vệ và thoát khỏi cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ băng đảng.

Serrano uống bia, trước mặt là con báo bị xích cổ. 

Bộ sưu tập súng dát vàng của Serrano. 

Súng máy và băng đạn trong xe hơi của Serrano. 

Serrano chơi với hổ cưng.

Cuộc sống xoay quanh súng, rượu nặng, tiền và ma túy của Serrano. 

Xe máy thồ ma túy từ Mexico sang Mỹ.

Nunez bị giới chức Mexico bắt giữ hồi tháng 5, hai tháng trước khi Serrano đầu hàng cảnh sát Mỹ. Ảnh: AP.

Ông ta là người đã giúp Guzman vượt ngục khỏi nhà tù Mexico năm 2001, nơi Nunez làm việc với tư cách là sĩ quan an ninh. Ảnh: AP.
 

Trùm ma túy Guzman bị các nhà chức trách Mỹ dẫn độ bằng máy bay từ Mexico sang Mỹ hồi tháng 1. Ảnh: AP.

Khi Nunez bị bắt, ông ta đang trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát băng đảng Sinaloa Carter với con trai của ông trùm Guzman. Cuộc tranh giành nổi lên sau khi Guzman bị dẫn độ sang Mỹ.

Hồng Hạnh (Ảnh: Instagram/Facebook)