Thứ tư, 17/4/2024
Thứ bảy, 1/7/2017, 23:00 (GMT+7)

Chuyến trở về 'quê hương tuổi thơ' Indonesia của Obama

Cựu tổng thống Mỹ và gia đình vừa có chuyến đi 10 ngày trở về Indonesia, nơi ông đã sống nhiều năm thời thơ ấu.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ con hôm 30/6 đến thủ đô Jakarta, Indonesia, điểm dừng chân cuối cùng trong "chuyến đi trở về tuổi thơ" kéo dài 10 ngày. Tổng thống Indonesia Joko Widodo (ngoài cùng bên trái), cùng vợ và con trai, đã đón ông Obama tại dinh tổng thống rộng hơn 80 héc-ta ở ngoại ô Jakarta.

Thời thơ ấu, ông Obama từng sống ở Jakarta 4 năm. Tại đây, cựu tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu về chủ nghĩa đa nguyên và lòng khoan dung tại một trung tâm hội nghị. 

Ông Obama và Tổng thống Widodo ngồi ở một khu vườn ngoài trời hàn huyên và thưởng thức trái cây. 

Sau đó, hai ông chuyển vào ngồi trong nhà khi trời đổ mưa lớn. Ông Obama đã dùng một bát súp thịt viên và một số món ăn vặt truyền thống khác của Indonesia.

Gia đình cựu tổng thống Mỹ đang tận hưởng những ngày nghỉ tại "quê hương tuổi thơ" của ông Obama.

Trước khi đến Jakarta, ông Obama cùng vợ và hai con gái đã tới đảo Bali và Java. Ông Obama vẫy tay chào người dân và khách du lịch tại đền Prambanan ở Java. 

 

Chuyến đi tới Indonesia của ông Obama
 
 

Bà Michelle Obama và con gái lớn Malia trong chuyến đi tới Indonesia. 
 

Năm 1967, khi mới 6 tuổi, ông Obama theo mẹ và cha dượng chuyển đến sống ở Jakarta, Indonesia. Năm 1971, ông chuyển về Hawaii sống với ông bà. Ông Sonni Gondokusumo, 56 tuổi, bạn học cấp một ở trường Menteng 01 với ông Obama cho biết: "Ông ấy là một cậu bé thông minh. Bất cứ khi nào giáo viên đưa ra một bài toán đề nghị cả lớp giải thì ông ấy luôn tìm ra đáp án".

An Hồng (Ảnh: Reuters, AP)