Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 20/11/2014, 15:10 (GMT+7)

Chiến hạm Mỹ - Nhật dàn hàng khoe sức mạnh

19 tàu, 7 máy bay của Mỹ và Nhật hôm qua dàn hàng phô diễn sức mạnh khi tham gia một cuộc tập trận chung ngoài khơi phía nam Nhật Bản.

Các chiến hạm Mỹ, Nhật hôm qua thực hiện cuộc diễn tập dàn đội hình, nhằm kết thúc cuộc tập trận chung Keen Sword 15. Hoạt động được tổ chức ở vùng biển phía nam Nhật Bản, nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến và phối hợp giữa quân đội Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản. 

Keen Sword 15, khai màn vào ngày 11/11 với sự tham gia của Lực lượng tấn công hàng không mẫu hạm George Washington của Mỹ. Đây là cuộc tập trận chung lớn, có sự tham gia của 4 nhánh trong quân đội Mỹ, kết hợp với Lực lượng Phòng vệ Nhật. 

19 tàu và 7 máy bay hai nước tham gia sự kiện hôm qua. 

Keen Sword được tổ chức hai năm một lần. "Keen Sword giúp tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến của chúng tôi, thông qua việc phối hợp cùng nhau trong môi trường diễn tập đầy thách thức, cho phép chúng tôi cải thiện phương pháp của nhau", Chuẩn Đô đốc John Alexander, chỉ huy hạm đội tác chiến số 7, nói. Ông cũng cho biết Nhật là một trong những đối tác mạnh nhất của Mỹ, và việc hai nước có thể cùng làm việc, phối hợp nhanh chóng trong những quy trình, phương pháp giống nhau sẽ giúp phản ứng tốt hơn trước tình trạng khủng hoảng.

Tàu sân bay USS George Washington (CVN 73) thuộc lớp Nimitz trong cuộc tập trận. 

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Halsey (DDG 97) thuộc lớp Arleigh Burk là một trong các tàu tham gia diễn tập. 

Tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Antietam (CG 54) thuộc lớp Ticonderoga cùng các tàu hải quân Mỹ và tàu thuộc lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật. 

Một tàu Nhật và tàu Mỹ cùng dàn hàng. 

Hình ảnh các chiến hạm dàn hàng nhìn từ tàu Mỹ. 

Lực lượng tấn công phối thuộc hàng không mẫu hạm George Washington là nhóm tác chiến tàu sân bay duy nhất được triển khai thường trực của hải quân Mỹ, đồn trú ở Yokosuka, Nhật. Nhóm này đang đi tuần tại khu vực hạm đội 7 chịu trách nhiệm hỗ trợ an ninh và ổn định ở vùng Ấn Độ Dương và châu Á - Thái Bình Dương.

Trọng Giáp (Ảnh: US Navy)