Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 27/11/2014, 14:30 (GMT+7)

Chàng kỹ sư máy tính trở thành vũ sư múa cột

Sau một lần tình cờ xem video múa cột trên mạng, Dongdong, sinh viên ngành kỹ thuật máy tính đột ngột chuyển hướng, giấu bố mẹ đi học bộ môn này rồi trở thành vũ sư.

Múa cột dần được công chúng chấp nhận trong nhiều năm gần đây do sự thay đổi trong nhận thức xã hội. Ngày càng nhiều thanh niên tham gia tập luyện và trở thành vũ công múa cột. Chàng trai Dongdong, 25 tuổi, là một trong số họ. Anh là huấn luyện niên múa cột nam duy nhất ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông.

Khác với nữ vũ công, việc học và dạy múa cột dường như khó khăn hơn với Dongdong. Tuy nhiên, chàng trai này tin rằng nam giới cũng có thể trở thành vũ sư ở thể loại này, bởi vũ đạo không có giới hạn về giới tính. Ảnh: People's Daily.

Dongdong học chuyên ngành kỹ thuật máy tính và tốt nghiệp năm 2009. Khi ấy, anh 20 tuổi. Chàng kỹ sư tương lai dự định tìm việc đúng chuyên ngành nhưng sau đó lại rẽ sang ngả khác khi tình cờ xem một video múa cột trên mạng. Ảnh: People's Daily.

Những chuyển động bắt mắt từ vũ công trong video khiến Dongdong mê mẩn và quyết định giấu bố mẹ đi học múa cột. Ảnh: People's Daily.

Việc học múa cùng những chiếc cột inox trơn bóng không đơn giản. "Trong suốt thời gian học ở Quảng Châu, tôi tranh thủ kiếm tiền bằng việc biểu diễn ở một câu lạc bộ đêm", Dongdong nói. Dù khó khăn nhưng cậu quyết không nhận sự hỗ trợ từ gia đình. Ảnh: CFP.

Tập luyện tích cực khiến lưng và hông Dongdong bị tổn thương. Hôm nào tập quá sức, anh lại bị đau. "Đau nhưng tôi sẽ không từ bỏ bởi đó là nghiệp rồi", Dongdong chia sẻ. Ảnh: People's Daily.

Mới đây, Dongdong mở một phòng tập nhỏ dạy múa cột. Trong phòng tập, giữa một nhóm học viên nữ, chỉ mình Dongdong là nam. Không như trước, giờ, Dongdong chỉ dạy hai ca một ngày. Thời gian rảnh, anh chuyện trò cùng bạn bè hoặc vào mạng bằng điện thoại. Ảnh: People's Daily.

Phút nghỉ ngơi sau giờ dạy của Dongdong trong phòng tập. Ảnh: People's Daily.

Sau giờ dạy, Dongdong đi ăn trưa ở cửa hàng. Ảnh: CFP.

Anh chơi game để giải trí sau một ngày làm việc mệt nhoài. Lớp học cuối cùng của Dongdong trong ngày kết thúc vào lúc 20h tối. Ảnh: CFP.

Ngoài sàn tập, Dongdong là một chàng trai ít nói, nhút nhát, khác với niềm đam mê và tính cách thể hiện trong lúc múa cột. Ảnh: CFP.

Hiện, Dongdong sống trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 10 m2. Ảnh: CFP.

Bình Minh