Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 13/12/2014, 20:29 (GMT+7)

Chăng dây chặn người đi bộ qua đường ở Trung Quốc

Cảnh sát ở Hàng Châu, Trung Quốc, đã nghĩ cách chăng dây thừng để chặn người đi bộ vượt đèn đỏ hoặc đứng tràn xuống đường.

"Đèn đỏ rồi, chú ý căng dây", một cảnh sát giao thông khu vực đường Giải Phóng Đông, thành phố Hàng Châu, hô to.

Phía bên kia đường, đồng nghiệp của anh cũng căng sợi dây thừng, chặn dòng xe đạp và người đi bộ đang ùn ùn chuẩn bị sang đường.

Đây là khu vực chợ bán buôn quần áo, lúc nào cũng nhộn nhịp người. Mỗi lần đèn cho người đi bộ xanh màu, có đến hai ba trăm người và xe đạp lần lượt đi qua. Ở Quảng Châu, Thượng Hải hay Bắc Kinh, cũng có nhiều trung tâm bán buôn như vậy.

"Hét khản cả cổ, nhưng nhiều người vô ý thức vẫn cố tình vượt đèn đỏ", một cảnh sát nói, chúng tôi đành phải dùng biện pháp này.

Vào giờ cao điểm 4, 5 h chiều, luôn có hàng tá cảnh sát giao thông túc trực để chăng dây thừng, điều khiển dòng người và xe qua lại nơi đây.

Đèn đỏ chưa hết, một anh thanh niên đạp dây thừng, xông qua đường. Không bỏ lỡ thời cơ, hai ba người theo sau lập tức bắt chước.

Nhiều nơi tại Trung Quốc, mặc dù vỉa hè rộng, nhưng do người đông, hoặc vô ý thức, người qua đường vẫn đứng tràn ra phần đường dành cho phương tiện khác. Hàng Châu là nơi đầu tiên áp dụng cách chăng dây chặn người đi bộ như thế này.

Hồng Hạnh (theo Cri)