Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 6/6/2017, 10:19 (GMT+7)

Cặp vợ chồng giảm 200 kg để 'được yêu'

Một đôi vợ chồng Trung Quốc đã giảm 200 kg để có thể quan hệ tình dục và sinh con.

Kết hôn từ năm 2010 nhưng tới năm 2015, Lâm Nguyệt và Đặng Dương, cặp đôi 30 tuổi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, có tổng trọng lượng tới 400 kg. Cơ thể béo phì khiến họ không thể quan hệ tình dục và có con. 

Trước khi giảm cân năm 2015, Lâm Nguyệt cao 1,63 mét nhưng vòng bụng lên tới 1,6 mét, còn vợ anh cao 1,6 mét, vòng eo 1,7 mét.

Hai người quyết định tới bệnh viện giảm béo ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm để bác sĩ giúp đỡ lập chế độ ăn kiêng, tập luyện và phẫu thuật thu nhỏ dạ dày.

Hai vợ chồng châm cứu giảm cân buổi sáng và "hỏa liệu pháp" buổi chiều.

Khâu quan trọng nhất trong "hỏa liệu" là dùng dây thừng ngâm trong nước thuốc làm từ hơn 20 loại thảo dược. Dây thừng được đặt lên vùng trị liệu, phủ một lớp màng bọc thực phẩm để tránh cho tinh chất bay hơi, rồi đặt hai lớp khăn bông lên. Lớp khăn bông trên cùng được tẩm cồn. Sau cùng, cồn được châm lửa, khiến tinh chất trong dây thừng tiết ra ngấm vào cơ thể.

Hai năm sau, họ đã giảm được 200 kg. 

Lâm Nguyệt là công nhân, còn Đặng Dương là y tá. Họ đã trở về quê nhà Tứ Xuyên sau hơn một năm ở lại bệnh viện giảm béo.

Hàng ngày, hai người cùng đi chợ lựa thực phẩm và hoa quả có lợi cho sức khỏe. 

Béo phì khiến phụ nữ khó thụ thai còn đàn ông có lượng tinh trùng thấp. Vì thế, Lâm Nguyệt và Đặng Dương quyết tâm giảm thêm cân để sinh con khỏe mạnh.

Hồng Hạnh (Ảnh: China News)