Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 4/7/2017, 11:22 (GMT+7)

Buổi tập đánh đêm của bộ đôi tiêm kích Su-35S và MiG-31 Nga

Luyện tập chiến đấu ban đêm cho phép phi công Nga vận hành máy bay trong mọi điều kiện thời tiết.

Trung đoàn tiêm kích số 22 không quân Nga hôm 3/7 tổ chức buổi tập chiến đấu ban đêm trên không phận gần thành phố Vladivostok, miền đông nước này. Các phi công phải thực hiện nhiệm vụ trinh sát đường không, định vị, bay theo biên đội và không chiến trong đêm, Livejournal đưa tin.

Quá trình chuẩn bị được bắt đầu từ buổi chiều, bao gồm việc kiểm tra tình trạng kỹ thuật máy bay trước giờ xuất kích. Buổi tập diễn ra trên biển, đòi hỏi phi công mặc áo chống nước giữ nhiệt màu da cam để phòng trường hợp nhảy dù xuống biển.

Buổi tập đánh đêm của bộ đôi tiêm kích Su-35S và MiG-31 Nga
 
 

Tiêm kích thực hiện bài tập cất hạ cánh ban đêm.

Trước khi buổi bay đêm diễn ra, phi công phải thực hiện bay khí tượng, nhằm đánh giá tình hình thời tiết ở khu vực huấn luyện. Nếu thời tiết quá xấu, buổi tập sẽ bị hủy và chuyển sang một ngày khác.

Máy bay MiG-31BM xuất kích làm nhiệm vụ trinh sát khí tượng. Đây là một trong hai phiên bản hiện đại nhất của MiG-31, dòng tiêm kích đánh chặn chủ lực của không quân Nga trong nhiều năm qua.

Do mức độ phức tạp cao, chuyến bay khí tượng luôn được đảm nhiệm bởi các chỉ huy đơn vị.

Sau khi thống nhất về tình hình thời tiết, các máy bay bắt đầu xuất kích. Su-35S và MiG-31BM là hai mẫu tiêm kích mạnh nhất trong biên chế không quân Nga hiện nay. Hoạt động huấn luyện đêm thường được tiến hành để bảo đảm khả năng chiến đấu cho bộ đôi này.

Hai tiêm kích lập đội hình sau khi cất cánh.

Một chiếc Su-35S trở về sân bay sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Buổi bay đêm còn có sự tham gia của tiêm kích đa năng Su-30M2, phiên bản nội địa của dòng Su-30MK2, thường được dùng để huấn luyện chuyển loại lên tiêm kích Su-35S cho phi công.

Các tiêm kích được kiểm tra kĩ thuật tại sân đỗ sau buổi tập.

Tử Quỳnh (Ảnh: TASS)