Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 14/12/2015, 14:10 (GMT+7)

Bên trong khách sạn tạm giam quan tham Trung Quốc

Trại tạm giam nằm ở địa điểm bí mật tại một thị trấn ở Tứ Xuyên, bề ngoài giống như khách sạn thông thường, chỉ có điều tường phòng đều được bọc bông ngăn nghi phạm tự tử.

Trại tạm giam này được cải tạo theo tiêu chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc, bắt đầu được sử dụng vào cuối năm ngoái. Đến nay, đã có 11 người bị quản chế tại đây, trong đó 6 cán bộ bị buộc tội nhận hối lộ mức độ nghiêm trọng.

Khu trại giam nằm trong một khách sạn, trong đó 85 phòng được cải tạo làm nơi tạm giam và nhà ở cho cán bộ quản lý. Tường phòng tạm giam được bọc bông dày, không có cửa nhà vệ sinh, để ngăn nghi phạm tự tử.

Tường nhà vệ sinh phòng giam cũng được bọc đệm. Phòng giam và phòng thẩm vấn được bố trí cạnh nhau, để nghi phạm nếu có mệt mỏi trong quá trình thẩm vấn, có thể về nghỉ ngơi. Trong phòng cung cấp nước nóng 24/24 giờ.

Có 15 phòng được cải tạo làm phòng thẩm vấn và phòng giam. Camera và máy ghi âm hoạt động liên tục 24/24 h trong những căn phòng này.

Bàn ghế trong phòng thẩm vấn cũng được bọc bông.

Phòng bố trí cho nghi phạm gặp luật sư.

Hàng ngày, khách sạn đều công bố thực đơn trong ngày lên tấm bảng đen đặt trước cửa phòng ăn. Đa phần đều là các món phổ biến như: đậu phụ, thịt lợn, rau củ. Tuy nhiên, có một món đặc biệt, nghi phạm không bao giờ được ăn là cá.

"Chúng tôi sợ họ hóc xương cá", một cán bộ nói. Ngoài ra, những món ăn có xương như thịt gà, sườn, cũng được chú ý đặc biệt. Nghi phạm cũng không được dùng đũa, hay dao dĩa, đồ vật sắc nhọn để ăn; mà chỉ được dùng thìa nhựa. 

Hồng Hạnh (theo QQ)