Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 10/5/2018, 13:54 (GMT+7)

Bảo tàng Paris mở cửa cho khách khỏa thân tham quan

Bảo tàng Palais de Tokyo tại Paris dành một ngày cho hoạt động tham quan khỏa thân nhằm giúp người xem có trải nghiệm mới.

Khách tham quan để quần áo lại trong phòng gửi đồ, trước khi bước vào sảnh bảo tàng Palais de Tokyo ở thủ đô Paris của nước Pháp để chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ nổi bật, theo CNN.

Bảo tàng mở cửa một ngày dành riêng cho khách khỏa thân tham quan hôm 5/5.

Nhân viên bảo tàng mặc trang phục bình thường, giới thiệu từng tác phẩm tới người xem.

Sự kiện đánh dấu lần đầu một bảo tàng ở Paris hoanh nghênh những người thích khỏa thân, sau khi công viên Bois de Vincennes tổ chức thành công một khu vực khỏa thân vào mùa hè năm ngoái.

"Không khí thật tuyệt", một người tham quan nói. Ban đầu, họ có chút bối rối nhưng nhanh chóng phát hiện trải nghiệm mới đáng nhớ khi ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật mà không mặc quần áo. 

Khung cảnh bên ngoài bảo tàng Palais de Tokyo. Ở Pháp có khoảng 2,6 triệu người theo chủ nghĩa khỏa thân, còn thủ đô Paris thậm chí có hẳn Hiệp hội Những người khỏa thân Tích cực. Họ thường tổ chức các sự kiện tắm khỏa thân trong bể bơi công cộng Roger Le Gall, khỏa thân tập thể dục và chơi bowling. 

Sau sự kiện hôm 5/5, có thể nhiều bảo tàng nữa tại thủ đô nước Pháp sẽ mở rộng cửa với người thích khỏa thân. Những người theo chủ nghĩa tự nhiên này đang mơ về một ngày thoát y đứng xem nàng Mona Lisa ở bảo tàng Louvre, hay chiêm ngưỡng tranh của Monet ở Orangerie.

"Tôi cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để tới những thành phố thú vị, gặp gỡ những người có đầu óc cởi mở và tìm hiểu họ", khách tham quan Petri Karrjainen cho biết.

Ảnh: AFP