Thứ ba, 19/2/2019, 21:19 (GMT+7)

Báo Pháp mô tả không khí chờ đón Kim Jong-un tại nhà trẻ hữu nghị Việt Triều

Các giáo viên và học sinh đang chuẩn bị cho việc tiếp đón lãnh đạo Triều Tiên nếu yêu cầu họ đề xuất với đại sứ quán được chấp thuận.

Các học sinh tại trường mầm non Việt Triều Hữu nghị ở Hà Nội tập văn nghệ hôm 19/2. Ảnh: AFP.

Các học sinh tại trường mầm non Việt Triều Hữu nghị ở Hà Nội tập văn nghệ hôm 19/2. Ảnh: AFP.

Trong trang phục truyền thống, những đứa trẻ tại trường mầm non Việt Triều Hữu nghị ở Hà Nội hát vang các bài hát của Triều Tiên và đọc thuộc lòng những từ vựng. Các em hy vọng có cơ hội thể hiện những kỹ năng này trước lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người dự kiến tới Việt Nam vào tuần tới, theo AFP.

Những đứa trẻ 3-5 tuổi tập hát và nhảy trong lớp học mang tên Kim Nhật Thành, ông nội của Kim Jong-un. Chân dung hai cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành, Kim Il-sung và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được treo trên tường. 

Được thành lập vào năm 1978, kinh phí xây dựng và cơ sở vật chất của nhà trẻ này hầu như do Bình Nhưỡng cung cấp, từ chăn nệm tới bát đĩa và các đồ dùng trong bữa ăn. Ngày nay, nhiều em trong số 450 học sinh tại đây đang được học về văn hóa Triều Tiên, từ các món ăn kimchi, kimbap đến trang phục truyền thống.

Các quan chức và nhân viên đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội cũng thường xuyên tới thăm ngôi trường. Cựu hiệu trưởng Hoang Thi Thanh cho hay bất chấp hoàn cảnh khó khăn, những người bạn Triều Tiên vẫn quan tâm tới trường mẫu giáo này.

"Chúng tôi thực sự hy vọng được chào đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam và trường mầm non Việt Triều Hữu nghị. Chúng tôi đã đề xuất mong muốn với đại sứ quán", hiệu trưởng đương nhiệm Ngo Thi Minh Ha chia sẻ.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2. Các thông tin về địa điểm và thời gian đều do Nhà Trắng công bố, trong khi Triều Tiên chưa xác nhận về sự kiện này.

Cuộc họp nhằm mục đích nối tiếp những kết quả đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6/2018. Bên cạnh mong muốn Kim Jong-un tới thăm nhà trẻ, cô Thanh cũng bày tỏ hy vọng hội nghị đạt được kết quả tích cực.

"Tôi mong cuộc họp sắp tới mang lại hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên, đồng thời đưa hai miền Triều Tiên lại gần nhau hơn", cô nói.

Ánh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email