Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 24/1/2015, 13:54 (GMT+7)

Bảo mẫu Thượng Hải lương tháng hơn 2.000 USD

Những người giàu kinh nghiệm trong nghề chăm trẻ và sản phụ trong thời gian ở cữ tại Thượng Hải có thu nhập tới hơn 2.000 USD một tháng, và được đặt hẹn trước nửa năm.

Bà Cung Hạnh Phương, 56 tuổi, là một bảo mẫu chuyên chăm trẻ và sản phụ có tiếng ở Thượng Hải, Trung Quốc. Trong ảnh bà đang xoa bóp cho một em bé sơ sinh.

"Tôi làm nghề này đã hơn 10 năm", bà Cung cho biết. "Thu nhập một tháng tầm 14.000 tệ (gần 2.300 USD)". Trong ảnh bà Cung đang mát xa chân cho bé.

Hàng ngày, bà đến nhà khách hàng, tắm rửa, xoa bóp, chăm sóc em bé và sản phụ trong thời kỳ ở cữ.

Không chỉ chăm bé, bà Cung còn hướng dẫn các bà mẹ cách bế con, cho con ăn, vệ sinh cho con.

Bảng giá dịch vụ ở một trung tâm cho thuê người giúp việc. Giúp việc phổ thông vào ban ngày có giá 2.800 tệ (470 USD) một tháng, chăm người già có mức từ 2.800 đến 3.000 tệ (500 USD). Người chăm sản phụ và trẻ sơ sinh được chia ra nhiều trình độ, mức thấp nhất là hộ lý cấp 1, có 2 năm kinh nghiệm, giá 7.500 tệ (1.250 USD).

Đối với người có trên 10 năm kinh nghiệm như bà Cung, mức giá tối thiểu là 10.000 tệ (1.600 USD), và còn được khách hàng thưởng thêm nếu làm tốt. Mức lương cao thu hút nhiều người muốn làm hộ lý chăm trẻ và sản phụ. Tuy nhiên, trước khi hành nghề, họ đều phải trải qua tập huấn và thi lấy chứng chỉ.

Trong ảnh là một hộ lý giàu kinh nghiệm đang hướng dẫn cho những người muốn nâng cao tay nghề. Quy trình chăm sóc sản phụ và em bé được soạn chi tiết trong giáo trình phát cho học viên.

Các bảo mẫu khoe chứng chỉ hành nghề. Ở các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, nhu cầu thuê bảo mẫu giàu kinh nghiệm rất cao. Đa số các gia đình chỉ được sinh một con, nên họ không tiếc tiền mời bảo mẫu đến chăm sóc. Chính vì thế, do tính chất đặc thù là chăm sản phụ, nên đây là một nghề thu hút nhiều nữ giới tham gia. Công việc đem lại cho họ niềm vui, cũng như thu nhập cao và ổn định.

Hồng Hạnh (Theo QQ)