Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 9/7/2014, 17:48 (GMT+7)

Ba chiến hạm Mỹ tuần tra ở Biển Đông

Ba tàu chiến Mỹ mới đây cùng tuần tra tại khu vực Hạm đội 7 có trách nhiệm hỗ trợ sự ổn định và an ninh trên Biển Đông.

Trang web của Hải quân Mỹ mới đây công bố một loạt ảnh cho thấy ba tàu chiến USS John S. McCain (DDG 56), USS Kidd (DDG 100) và USS Stethem (DDG 63) cùng tuần tra ở Biển Đông.

USS Kidd (DDG 100), tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke hôm 7/7 tuần tra Biển Đông.

Các tàu này được cho là đang tuần tra tại vùng Hạm đội 7 có trách nhiệm hỗ trợ sự ổn định và an ninh ở vùng Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương - châu Á.

Trang web của hải quân Mỹ cho biết các tàu thực hiện một chuỗi hoạt động huấn luyện, thao diễn chiến lược trên Biển Đông.

Theo trang Facebook chính thức của Hải quân Mỹ dành cho tàu USS Kidd (DDG-100), các chiến hạm này "không thường xuyên" cùng tham gia hoạt động huấn luyện kiểu này ở Biển Đông.

Một số bức ảnh được chụp từ trực thăng MH-60R của tàu USS Kidd.

Các tàu khu trục đa nhiệm lớp Arleigh Burke có vận tốc tối đa 56 km/h, được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis, hơn 90 tên lửa các loại.

Tàu lớp Arleigh Burke là một trong những loại tàu khu trục lớn nhất của Mỹ.

Toàn cảnh ba chiến hạm Mỹ cùng tuần tra trên Biển Đông. 

Căng thẳng Biển Đông đang gia tăng do những tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và các nước láng giềng. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông, kể cả những vùng gần nước láng giềng hơn. Mỹ không đứng về bên nào trong tranh chấp nhưng tuyên bố có lợi ích trong tự do thương mại và hàng hải ở vùng biển này. 

Trọng Giáp (Ảnh: Navy.mil)