Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 6/6/2017, 12:26 (GMT+7)

4.000 phụ nữ Iran luyện làm chiến binh ninja trên sa mạc

Các nữ chiến binh học ẩn nấp, nhảy lên tường, trốn trong núi và cắt cổ đối phương không gây tiếng động.

Những cô gái Iran luyện tập sử dụng các vũ khí giết người, bật cao đặc trưng của môn võ Ninjutsu Nhật Bản. Môn võ này khá phổ biến với các học sinh Iran.

Các cô gái trong ảnh thuộc về một câu lạc bộ được mở từ năm 1989, tại lâu đài Jughin, cách thủ đô Tehran khoảng 40 km.

Khoảng 4.000 phụ nữ tại đây tập luyện để trở thành kunoichi, nữ chiến binh ninja. Họ học ẩn nấp, nhảy lên tường, trốn trong núi và cắt cổ đối phương không gây tiếng động.

Một nữ chiến binh luyện tập với kiếm. Võ sư Akbar Faraji là người đầu tiên đưa Ninjutsu đến Iran khi thành lập câu lạc bộ cách đây 22 năm.

"Họ học cách tôn trọng bản thân, trước hết là tôn trọng sự tồn tại của chính họ và nghệ thuật mà họ đang làm chủ. Sự bình tĩnh là điều quan trọng nhất họ học được", võ sư Akbar Faraji cho biết. 

Ngoài kiếm, các nữ chiến binh còn luyện tập với cung tên. Ninjutsu là một trong những môn võ nguy hiểm nhất ở Nhật Bản trong giai đoạn 1185 -1868. Môn võ này thường được gián điệp và lính đánh thuê sử dụng. 

"Ninjutsu, hay các môn võ nói chung có thể được mô tả như một loại thuốc. Giống như nọc rắn, nó có thể gây chết người song cũng có thể là thuốc giải độc", võ sư Akbar Faraji nói. 

Theo ông Akbar Faraji, ninja là để chỉ chiến binh nam, các chiến binh nữ được gọi là kunoichi. 

Các nữ chiến binh tập luyện trong nắng nóng của sa mạc. 

Họ tập các bài tập bật nhảy, các phương pháp "biến mất" trước đối thủ. Là ninja, họ phải trở nên kiên nhẫn, bao dung, dũng cảm. Võ sư Akbar Faraji lý giải ninja mang nghĩa là tàng hình. 

Một nữ chiến binh Iran luyện kiếm trong cái nắng sa mạc, đôi khi có thể lên tới 70 độ C. 

Truyền thông phương Tây ví cảnh các nữ chiến binh tập luyện trông giống phim "Ngọa hổ tàng long" năm 2000 của đạo diễn Lý An, Trung Quốc. 

Một trong các bài tập bật nhảy của các nữ chiến binh. Câu lạc bộ của họ ở Iran đã có đến hàng chục nghìn phụ nữ từng tập luyện. 

Văn Việt
(Theo Anadolou)