Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 15/3/2021, 15:03 (GMT+7)

Thảo Cầm Viên trong mắt cặp đôi Việt - Hàn

TP HCMSở thú lâu đời nhất Sài Gòn trở nên thơ mộng, lãng mạn trong bộ ảnh của Thảo Phương và bạn trai.

Nguyễn Thảo Phương (1998) và người yêu Choi Sangyong (1991) quen nhau trong thời gian Phương sống tại Hàn Quốc và chuyển về Việt Nam từ 2019. Vào dịp lễ hoặc cuối tuần, cặp đôi thường cùng nhau du lịch khắp Việt Nam.

Mới đây, trong một chuyến thăm TP HCM, họ chụp bộ ảnh tại Thảo Cầm Viên và đăng tải trên mạng xã hội. Bài đăng thu hút gần 9.000 lượt yêu thích và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Nhiều người bất ngờ với những góc ảnh mới lạ tại Thảo Cầm Viên.

Đây là lần đầu tiên Sangyong đến sở thú ở Việt Nam. Anh cho biết: “Lúc còn bé mình từng đi sở thú ở Hàn Quốc, nhưng lâu quá rồi nên không nhớ gì. Tính ra thì đây là lần đầu đi sở thú khi mình lớn, lại được tham quan ở một đất nước khác nên thấy khá thú vị”.

Thảo Phương từng đến Công Viên Thủ Lệ ở Hà Nội và đã tìm hiểu về Thảo Cầm Viên trước khi thực hiện bộ ảnh. “Mình ngạc nhiên khi thấy sở thú rất sạch sẽ. Ở đây nhiều cây nên dù TP HCM rất nắng, không khí vẫn mát mẻ”, cô nói thêm.

Cả cho biết họ bất ngờ khi thấy sở thú có cả hồng hạc và công. Chữ được chèn trong ảnh là từ sarang, có nghĩa là “tình yêu” trong tiếng Việt.

Kỉ niệm đáng nhớ với cặp đôi khi thực hiện bộ ảnh là khoảnh khăc chụp hình cùng voi bất thành. “Lần đầu có rất đông khách đến xem voi nên mình không chụp được. Lần hai không có người, mình vừa tạo dáng thì con voi bỏ đi. Chúng mình được trận cười bể bụng”, Thảo Phương kể.

Chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh, Phương cho rằng nên mặc những đồ màu sáng, nhẹ nhàng sẽ phù hợp với cảnh sắc trong công viên. Ngoài chụp cùng động vật, cô gợi ý góc chụp ở vườn hoa, vườn xương rồng, bờ hồ... “Hãy cứ tạo dáng một cách tự nhiên. Cùng nhau đi dạo, tươi cười, nhìn về phía con thú hoặc phía xa, cả hai lên ảnh sẽ đẹp”, Phương nói.

Thảo Cầm Viên nằm tại số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM. Công trình được người Pháp xây dựng từ năm 1864, có tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo. Giờ mở cửa từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày. Vé vào cổng người lớn là 60.000 đồng, trẻ em (cao từ 1m - 1m3) là 40.000 đồng.

Ngân Dương
Ảnh: Kỳ Anh Nguyễn

Cô gái dẫn bạn trai Hàn khám phá Việt Nam

Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) và báo Điện tử VnExpress thực hiện khảo sát nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam. Độc giả tham gia khảo sát có cơ hội nhận 30 phần quà lưu niệm từ Sun World, và 3 phần quà đặc biệt là voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại hệ thống khách sạn Mường Thanh.
Mời độc giả dành ra khoảng 3 phút trả lời các câu hỏi tại đây.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net