Thứ ba, 21/5/2019, 16:00 (GMT+7)

Không gian sống đề cao giá trị tinh thần tại Rome by Diamond Lotus

Dự án Rome by Diamond Lotus mang phong cách kiến trúc La Mã, tối ưu hóa không gian sống, tích hợp nhiều tiện ích cao cấp, đa dạng như resort.

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc nhà phát triển công trình xanh Phúc Khang Corporation,khi triển khai dự án căn hộ, chủ đầu tư cần giải quyết ba bài toán quan trọng gồm thiết kế, chi phí và tác động đến môi trường - xã hội.

"Vì thế chúng tôi luôn tâm niệm tạo nên một không gian sống giá trị, đầy đủ tiện ích để đáp ứng đa dạng nhu cầu cư dân", bà Thanh Mẫu nói.

Với dự án căn hộ Rome by Diamond Lotus doanh nghiệp đang triển khai tại quận 2, TP HCM, Phúc Khang theo đuổi ba tiêu chí quan trọng. Cụ thể "Heritage" thể hiện mục tiêu kiến tạo di sản, ở đây là kiến trúc La Mã - cái nôi của nền văn minh phương Tây. "Resort" thiên về các tiện ích nghỉ dưỡng phục vụ cư dân. Còn "Boutique" có nghĩa là không gian nhỏ nhưng đầy sáng tạo, khơi gợi trải nghiệm, khám phá mỗi ngày. Ba tiêu chí này góp phần tạo giá trị vật chất, tinh thần cho không gian sống và giúp bất động sản gia tăng giá trị theo thời gian.

Phối cảnh dự án Rome by Diamond Lotus với kiến trúc La Mã.

Phối cảnh dự án Rome by Diamond Lotus với kiến trúc La Mã.

Giá trị thẩm mỹ từ kiến trúc La Mã

Tại Rome by Diamond Lotus, yếu tố thẩm mỹ được chú trọng tối đa khi chủ đầu tư áp dụng kiến trúc La Mã vào từng hạng mục tiện ích, căn hộ.

Khu căn hộ 30 tầng nổi bật tại khu Đông Sài Gòn dự án với thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã như cột trụ, mái vòm, cấu trúc vững chãi cùng vườn treo điểm xuyết ở tầng tiện ích. Những chi tiết chắt lọc từ tinh hoa kiến trúc La Mã góp phần thể hiện tính kế thừa di sản mà Phúc Khang mong muốn truyền tải qua dự án mới, đồng thời tạo giá trị cho sản phẩm căn hộ.

"Giá trị của một bất động sản không chỉ nằm ở chất lượng công trình, chi phí, cung cầu... mà còn nằm ở giá trị về văn hóa, phong cách và chất lượng của không gian sống", đại diện doanh nghiệp nói.

Khi bước vào trong tòa nhà, cư dân tương lai của Rome by Diamond Lotus có thể bắt gặp dãy cột cao 14m trang trọng, uy nghi. Cùng với đó là những chi tiết thiết kế vừa quý phái, vừa vững chãi, giúp tạo thêm giá trị tinh thần, nâng cao tính thẩm mỹ trong không gian sống.Mục tiêu của Phúc Khang là kiến tạo một sản phẩm không gian sống mang đậm giá trị tinh thần, văn hóa, nghệ thuật. Từ đó giúp cư dân cảm thụ được vẻ đẹp cuộc sống tốt hơn, hài lòng hơn mỗi khi trở về nhà.

Dãy cột cao 14m tại đại sảnh.

Dãy cột cao 14m tại đại sảnh.

Lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã cổ điển nhưng các kiến trúc sư chỉ chọn lọc các giá trị khúc chiết, tinh tế nhất từ phong cách kiến trúc phương Tây để đảm bảo ứng dụng phù hợp với công năng và môi trường, khí hậu Sài Gòn.

Kiến trúc sư Aldo G. Zoli Lo Prinzi, thành viên Hội Kiến trúc sư Rome, cố vấn kiến trúc cấp cao của Phuc Khang Corporation cho biết, việc áp dụng kiến trúc La Mã không có nghĩa là người xưa làm thế nào, mình cũng làm thế ấy bởi kiến trúc của mỗi giai đoạn còn tùy thuộc vào bối cảnh xã hội của từng thời kỳ.

Điển hình một chi tiết chủ đầu tư đã loại bỏ là việc kỳ công vẽ trần nhà. Ở quảng trường trung tâm, dự án chỉ giữ lại các dãy cột theo chuẩn thức cột trong kiến trúc La Mã nhưng không chọn vẽ trần cầu kỳ.

Tương tự, kiến trúc châu Âu mang đặc trưng tường vách kiên cố. Nhưng tại căn hộ Rome by Diamond Lotus, không gian được giải phóng tối đa để nâng cao giá trị sẻ chia trong gia đình, tối ưu hóa không gian sử dụng.

Các phân khu chức năng, bố cục không gian sắp xếp trong một công trình đa chức năng linh hoạt, hợp lý. Những khu vực tiện ích chung như vườn BBQ, sân chơi trẻ em, rừng nhiệt đới... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân Rome by Diamond Lotus.

Phối cảnh tầng tiện ích tại Rome by Diamond Lotus với kiến trúc lấy cảm hứng từ nền văn minh La Mã, kết hợp tiện ích sang trọng, hiện đại như trong resort.

Phối cảnh tầng tiện ích tại Rome by Diamond Lotus với kiến trúc lấy cảm hứng từ nền văn minh La Mã, kết hợp tiện ích sang trọng, hiện đại như trong resort.

Nâng cao đời sống tinh thần từ tiện ích, cảnh quan xanh

Phúc Khang cũng dành trọn diện tích tầng 6 gồm 22 tiện ích và hồ bơi nước mặn tràn bờ. Nơi đây được ví như "sân đình" thời hiện đại. Bởi cư dân sẽ cùng tề tựu tận hưởng những dịch vụ cao cấp như resort nghỉ dưỡng. Những tiện ích hiện đại như hồ bơi nước nóng, nước lạnh, gym, spa, phòng hội họp... góp phần hình thành một cộng đồng cư dân có chỉ số sức khỏe và chỉ số hạnh phúc cao.

Dự án đồng thời chú trọng phát triển không gian sống sinh thái cho cư dân, đảm bảo sự hài hòa về không gian và quy hoạch với tổng diện tích cảnh quan cây xanh hơn 10.000m2.

Công trình có đường nội bộ bao quanh giúp việc lưu thông dễ dàng, cây xanh trong khuôn viên bố trí có khoảng lùi hợp lý. Riêng căn hộ Cabella sẽ có một ban công trồng mảng xanh bên ngoài, tạo một giếng trời xanh mát từ tầng 7 đến tầng 30. Đây cũng là giải pháp thường được nhà phát triển Phúc Khang áp dụng trên các công trình xanh của mình, nhằm trả lại mảng xanh cho mặt đất.

"Chúng tôi chăm chút mảng xanh ở từng chi tiết nhỏ như bụi hoa có thể che phủ máy phát điện, hàng hàng dây leo mềm mại rũ xuống tường bê tông ngay lối đi bộ vào tầng hầm...Từ đó cư dân cảm thấy hài lòng, thân thuộc và gắn bó với không gian sống", bà Thanh Mẫu - CEO Phúc Khang nói.

Rome by Diamond Lotus tọa lạc ngay điểm giao nhau của hai trục đường lớn Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống (quận 2, TP HCM). Khi hoàn thành vào quý II/2021, dự án cung cấp 700 căn hộ 1-3 phòng ngủ ra thị trường.

Dự án xây dựng theo tiêu chuẩn xanh của Phúc Khang cùng sự đồng hành của các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như kiến trúc sư người Italy Aldo Zoli Lo Prinzi - thành viên Hội Kiến trúc sư Rome (cố vấn cấp cao về thiết kế kiến trúc của Phúc Khang Corp), Coteccons (tổng thầu xây dựng), DP Architect, Mai-Archi, TTID (tư vấn thiết kế), Landmarks (thiết kế cảnh quan), UL - Mỹ (thẩm duyệt an toàn phòng chống cháy nổ), CBRE (quản lý vận hành tòa nhà)...

Nam Anh

 
Chia sẻ bài viết qua email