Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 17/4/2019, 00:00 (GMT+7)

Căn hộ phong cách quý tộc tại 'thành Rome' khu Đông

Nội thất căn hộ Rome by Diamond Lotus (quận 2, TP HCM) hài hòa hiện đại và cổ điển, dung hòa tính cách Việt Nam và nét sang trọng châu Âu.

Rome by Diamond Lotus là dự án căn hộ hạng sang phát triển bởi Phuc Khang Corporation, tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ 12 làn xe ở khu Đông Sài Gòn. Cảm hứng La Mã cổ điển thể hiện xuyên suốt dự án từ kiến trúc, vật liệu, mảng xanh, tiện ích và nội thất căn hộ dưới sự cố vấn của Kiến trúc sư người Italy - Aldo Zoli Lo Prinzi. Ông Aldo Zoli Lo Prinzi là thành viên của Hội kiến trúc sư Rome từ năm 1985 và và là giảng viên thỉnh giảng cho các trường đại học nổi tiếng tại Pháp.

Điểm đặc sắc trong phong cách thiết kế nội thất của dự án dung hòa phong cách quý tộc châu Âu và chú trọng công năng của Việt Nam. Từ đó tạo ra tổng thể là không gian sống sang trọng, đẳng cấp và tinh tế.

Đơn cử, mẫu căn hộ Romeo e Giulietta có diện tích 51m2, một phòng ngủ, dành cho những gia đình trẻ hoặc người trẻ độc thân. Không gian từ đó cũng mang phong cách lãng mạn, lấy cảm hứng từ chuyện tình nổi tiếng. Không có bức tường nào chia cắt, không gian căn hộ được mở rộng tối đa. Các không gian như bếp mở, bàn ăn kiêm quầy bar thông suốt với phòng khách, từ đó dẫn đến phòng ngủ.

Diện tích rộng 51m2 nhưng căn hộ sở hữu ban công đón gió và ánh sáng tự nhiên, đồng thời mang đến tầm nhìn toàn cảnh, tươi sáng vào đầu ngày và lãng mạn khi đêm về. Thiết kế này cũng đóng vai trò quan trọng nhằm tạo ra sự liền lạc, tăng cường kết nối trong nhà và ngoài trời.

Căn hộ La casa dell’Arte lại lấy cảm hứng từ thánh đường Vatican - là nơi tôn vinh nền nghệ thuật của nhân loại. Từng chi tiết trong căn hộ sắp xếp như bức tranh tôn vinh vẻ đẹp cổ điển với gờ chỉ, đèn chùm lộng lẫy, tranh nghệ thuật phối màu hài hòa với mảng tường.

Tông kem phối cùng các điểm nhấn xanh trên bàn ghế, tủ kệ tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ đặc sắc, đồng thời thể hiện khả năng pha trộn giữa cổ điển và hiện đại của các chuyên gia kiến trúc dự án. Không ngừng lại đó, phòng khách còn được xây dựng liền mạch với ban công rộng rãi và hệ thống cây xanh bao phủ, tạo cảm giác thiên nhiên đang tràn ngập khắp gian nhà.

Bước sang căn hộ La bella figura diện tích 102-107m2 với ba phòng ngủ. Thiết kế mang đậm lối sống của người Italy là chú trọng thẩm mỹ căn phòng và thói quen hướng về các thành viên gia đình, tôn tạo tổ ấm. Đây là điểm chung giữa hai dân tộc Việt Nam và Italy, cũng là lý do chủ đầu tư tạo công trình phong cách La Mã. Trong đó, sự tinh tế thể hiện rõ nét ở hệ thống phòng bếp bố trí ngay tại giếng trời, giúp xua đi mùi thực phẩm, mùi nấu nướng, trả lại bầu không khí hoàn toàn thanh sạch cho cư dân.

Ưu điểm cuối cùng để Rome by Diamond Lotus trở thành là lựa chọn cho cư dân ưa chuộng phong cách sống cao cấp là tính an toàn của dự án khi tích hợp thêm những quy định khắt khe đến từ Underwriters Laboratories (UL) - đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy với hơn 100 năm hình thành và phát triển. 
Đồng thời, cư dân Rome by Diamond Lotus còn tăng điểm cho cuộc sống của mình bằng việc trải nghiệm các tiện ích nội khu tiêu chuẩn cao như resort: hồ bơi theo phong cách bồn tắm ngoài trời của người La Mã cổ đại với những pho tượng bao quanh và mái vòm nhìn ra toàn cảnh Sài Gòn. Bao quanh không gian hồ bơi là 3.000m2 với 22 tiện ích phục vụ dành riêng cho cư dân Rome by Diamond Lotus như phòng yoga, gym, phòng hội họp...

Bảo An

Sự kiện Festival of Rome sẽ diễn ra lúc 8h Chủ nhật ngày 21/4 tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn (số 2 Công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM). Chương trình sẽ giới thiệu đến người tham gia những nét tinh hoa của kiến trúc Rome tại Sài Gòn.