Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 20/1/2020, 09:24 (GMT+7)

Kẹt xe ngày cận Tết ở TP HCM

Nhiều tuyến đường trung tâm, khu vực bến xe tại TP HCM bị ùn tắc do nhu cầu mua sắm, đi lại của người dân tăng cao vào dịp Tết.

Cận Tết Canh Tý, việc đi lại của người dân tăng cao, nhiều tuyến đường tại các quận TP HCM như Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, (quận 1), Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), Cộng Hòa, Trường Chinh (quận Tân Bình)… liên tục xảy ra ùn tắc từ sáng tới tối.

Tại khu vực cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (quận Tân Bình) hướng đi và về ngã tư An Sương, cả ôtô và xe máy chật kín đường, nối dài hơn 2 km.

Người đàn ông chở mai kiểng kẹt giữa dòng xe cộ trên đường Cộng Hòa.   

Một người đàn ông lái xe trên lối dành cho người đi bộ, cố nhoài người chờ thoát khỏi dòng xe kẹt trên cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) chiều 25 Tết.

Do người dân bắt đầu đổ về quê, tại các tuyến đường quanh khu vực Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) như cầu Bình Triệu, Phạm Văn Đồng, Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13... thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm. 

Nhiều taxi, xe buýt phải trả khách giữa đường vì ùn tắc. "Tôi chỉ còn cách đi bộ cả cây số vào bến xe cho nhanh, chứ cứ ngồi trên xe thì trễ chuyến xe chắc", Trung Anh (22 tuổi, quê Gia Lai) nói, vừa kéo vội valy đến bến xe.

Xa lộ Hà Nội (quận 9 và Thủ Đức) làn ôtô thường tê liệt, không chỉ vào khung giờ cao điểm. Từ sáng đến tối, hàng dài container nối đuôi nhau nhích từng chút một chờ vào cảng Cát Lái vận chuyển hàng hóa. Nhiều container, xe tải xe buýt đi vào lề cho xe máy. Cả tuyến đường song hành với Xa lộ Hà Nội cũng kẹt kéo dài vài km.

"Ngày thường khu vực này luôn là điểm nóng kẹt xe, dịp Tết còn nặng nề hơn. Tôi phải chờ đèn đỏ đến vài phút, nhích từng chút một trên đường vào cảng", một tài xế container cho biết.

Là tuyến đường huyết mạch của cửa ngõ phía Đông thành phố nên Xa lộ Hà Nội luôn có CSGT túc trực, điều tiết. Dù vậy, lượng xe quá lớn khiến xa lộ này luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Các xe chen chúc nhau tại ngã ba đường Cao Thắng - Võ Văn Tần (quận 3). 

Xe máy và ôtô kẹt dài hơn một km trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) hướng về giao lộ Hàm Nghi lúc chiều tối . 

Nhiều tuyến đường trung tâm thành phố như Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Tôn Đức Thắng... cũng rơi vào cảnh ùn ứ vào giờ cao điểm.

Người đàn ông nước ngoài đi xe đạp "chôn chân" trong dòng xe kẹt trên đường Lý Tự Trọng, quận 1.

Trên đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) hướng từ các quận trung tâm về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thường xuyên trong tình trạng quá tải do người dân đổ về quê ăn Tết. Tuyến đường này cũng xảy ra nhiều vụ va quẹt giữa các xe máy chở hàng hóa tết với ôtô.

"Các loại xe cứ loạn cả lên, mạnh người nào người nấy chen để qua cho được, những ngày này chạy xe ôm cũng nhiều khách nhưng cứ vào giờ cao điểm là tôi ngủ cho khỏe, chứ chạy ra gặp kẹt xe vừa mệt lại vừa tốn thêm nhiên liệu", ông Thông, tài xế xe ôm bên đường nói.

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ dẫn đường hướng từ sân bay về trung tâm thành phố cũng vất vả giữa dòng xe kẹt trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

Hữu Khoa - Quỳnh Trần