Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 23/1/2020, 11:26 (GMT+7)

Hành khách vạ vật chờ bay ở Tân Sơn Nhất

TP HCMGa đi trong nước của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghịt người chờ làm thủ tục bay về quê vào sáng 29 Tết.

Từ 3h sáng nay, đông nghịt hành khách có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). Các quầy làm thủ tục của các hãng Vietnam Airline, Vietjet Air... đều trong tình trạng quá tải, hành khách phải xếp thành hàng dài, nhiều lớp để chờ tới lượt.

Nhiều người sốt ruột vì sợ trễ chuyến bay khi chờ ở quầy xuất vé. "Lần đầu tiên tôi về quê ăn Tết bằng máy bay, chờ làm thủ tục mà cứ như đi bộ thể dục buổi sáng", anh Phạm Văn Phúc (quê Nghệ An) nói.

Một em nhỏ mỏi chân, phải ngồi trên xe chở hành lý của gia đình trong lúc chờ làm thủ tục.

Tại khu kiểm tra an ninh,  khoảng 15 lớp dây, dài gần một km được cố định để hành khách xếp hàng. Cũng tại đây, một đoạn lối đi bộ sang nhà ga quốc tế được tận dụng để hành khách làm thủ tục.

Phòng chờ lên máy bay đông nghịt khách đứng ngồi la liệt.

Theo thông báo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ 1/10/2019 đã ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội để giảm thiểu tiếng ồn, nên hành khách phải theo dõi lịch trình bay qua màn hình điện tử.

Nhiều người mệt mỏi, vừa ôm hành lý vừa ngủ trên ghế để lấy sức trước khi lên máy bay.

Không còn chỗ ngồi chờ, vợ chồng anh Diệu chị Trang (áo xanh) cùng con cái ngồi bệt dưới sàn để chờ chuyến bay về Phú Quốc. "Gia đình tôi bay lúc 6h30 nhưng 3h đã phải dậy ra sân bay rồi. Bữa nay đông, làm thủ tục và kiểm tra an ninh mất hơn một tiếng mới vào được phòng chờ", chị Trang cho biết.

Anh Hưng cùng gia đình tranh thủ nằm nghỉ ngơi dưới sàn trong lúc chờ chuyến bay về Hà Nội lúc 6h. "Ra tới sân bay lúc 3h, gia đình tôi còn phải mất gần hai tiếng mới vào được phòng chờ. Ngày Tết người đông, thứ gì cũng đắt đỏ, sáng ăn phở ở sân bay 100.000 đồng, đắt gần gấp đôi ngày thường", anh Hưng cho biết.

"Sắp tới giờ bay, tôi tranh thủ cho con trai ăn sáng để bé có sức. Sáng ra cả nhà đã phải dậy sớm ra sân bay rồi. Ai cũng mệt và thiếu ngủ", chị Hóa (quê TP Vinh, Nghệ An) nói, trong lúc cho con ăn cháo.

Lối đi tại các cửa khởi hành trong phòng chờ không còn chỗ trống.

Không có loa thông báo, sợ lỡ chuyến bay về Hà Nội, gia đình anh Hùng gồm bảy người (chủ yếu trẻ nhỏ) chọn cách nằm vạ vật gần cửa kiểm soát vé lên máy bay.

7h30, một nhóm hành khách đứng chờ xe trung chuyển để ra máy bay chuyến Sài Gòn - Chu Lai (Quảng Nam) đón Tết.

Thành Nguyễn