Danh mục
×
Tất cả chuyên mục Đóng
Trở lại Sức khỏe

Vì sao test nhanh xuất hiện vạch mờ sau điều trị?

Cô tôi 45 tuổi, nhiễm Covid-19 đã 4 ngày, tự cách ly và dùng thuốc, thỉnh thoảng ho nhẹ và không có triệu chứng thêm, sáng nay test nhanh thấy vạch mờ. Tình trạng như thế này đã ổn định chưa, thưa bác sĩ? (Hải Minh)

Độc giả đặt câu hỏi tại đây

Trả lời:

Vạch mờ trên khay test nhanh chứng tỏ tải lượng virus trên que thử không cao. Nếu thao tác lấy mẫu chuẩn, test nhanh chuẩn thì vạch mờ có thể là do tải lượng virus trong cơ thể của cô bạn đang giảm đi.

Tuy nhiên, cho dù tải lượng virus có giảm nhưng nguy cơ rối loạn đáp ứng miễn dịch, gây viêm và đông máu toàn cơ thể vẫn còn nguyên. Do đó, cô của bạn vẫn cần theo dõi sức khỏe và thực hiện những biện pháp điều trị thông thường như: nhỏ nước muối vào mũi, súc họng... cũng như ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt, nếu sống chung trong cùng một gia đình, vẫn cần thực hiện thông điệp 5K đầy đủ.

Bác sĩ CK I Nguyễn Huy Hoàng
Trung tâm Oxy cao áp thuộc Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, Bộ Quốc phòng

Từ ngày 16/12, chuyên trang Tư vấn F0 của VnExpress mở thêm mục Chia sẻ để bệnh nhân hay người nhà F0 có thể chia sẻ hành trình chữa trị tại nhà, chế độ dinh dưỡng, luyện tập, quy trình khử khuẩn, kỹ năng chăm sóc, thiết bị y tế... Độc giả chia sẻ bài viết hoặc đặt câu hỏi cho bác sĩ tại đây.