Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 7/7/2015, 15:12 (GMT+7)

Từ nổi tiếng đến biểu tượng 'thảm họa thẩm mỹ'

Phẫu thuật thẩm mỹ quá đà khiến gương mặt Jocelyn Wildenstein bị biến dạng. Người ta đặt cho cô biệt danh là “miêu nữ” vì diện mạo trông như một con mèo.

Jocelyn Wildenstein là một người có ảnh hưởng ở New York, Mỹ. Chồng cô là đại gia hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Năm 1997, Jocelyn đã bắt đầu phẫu thuật thẩm mỹ. Theo Womansday, cô đã chi khoảng 4 triệu USD để cấy ghép gò má và nhiều lần căng da mặt. Kết quả của những lần dao kéo khiến gương mặt cô biến dạng, kéo theo sự sụp đổ của cuộc hôn nhân 20 năm. Người ta đặt cho Jocelyn biệt danh “miêu nữ” vì gương mặt trông như một con mèo.

.

Amanda Lepore, 44 tuổi, là người mẫu chuyển giới và nghệ sĩ thu âm. Sau hàng loạt cuộc phẫu thuật liên tục để duy trì nét trẻ đẹp, cô trở thành "thảm họa thẩm mỹ".

Donatella Versace, 54 tuổi, là Phó giám đốc nhãn hàng thời trang danh giá Versace. Bà bắt đầu tiến hành các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ từ những năm 1990.

Trong vòng 10 năm qua, những thay đổi theo hướng tiêu cực trên khuôn mặt và ngực đã “giữ” Donatella luôn nằm trong danh sách những thảm họa thẩm mỹ của thời đại.

Từng nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và ăn ảnh ở mọi góc độ, Nikki Cox giờ đây đã hoàn toàn khác hẳn sau các lần phẫu thuật thẩm mỹ. 

Những năm 80, Daryl Hannah từng là biểu tượng của sắc đẹp với bộ phim nổi tiếng Splash. Cô vẫn duy trì vẻ đẹp của mình 20 năm sau đó trong bộ phim Kill Bill. Thật không may, giờ đây người ta khó có thể nhận ra vẻ đẹp ấy sau khi Daryl thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Cô mất đi vẻ đẹp tự nhiên và đôi mắt gợi cảm vì thất bại ở phẫu thuật nâng mắt, cấy ghép gò má và độn botox.

Ngôi sao loạt phim Beverly Hills, 90210 luôn biết thu hút sự chú ý của dư luận bằng những scadal liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ hay giảm cân. Cô đã trải qua nhiều cuộc dao kéo thành công nhưng cũng có những thất bại. Bức ảnh trên là một trong những ví dụ cho thất bại phẫu thuật thẩm mỹ của cô.

Latoya Jackson, em gái ca sĩ nổi tiếng Micheal Jackson, cũng thực hiện những ca phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là ở mũi. Trải qua nhiều lần sửa mũi, cấy ghép khuôn mặt và chỉnh sửa những phần khác của cơ thể, cô trở thành một trong các nạn nhân của phẫu thuật làm đẹp.

Nữ diễn viên xinh đẹp và sáng giá của Hollywood từng nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và vai diễn trong các bộ phim tình cảm lãng mạn như When Harry met Sally, Sleepless in Seattle, French Kiss.. Thế nhưng, thật khó để nhận ra Meg Ryan sau khi cô phẫu thuật thẩm mỹ. Theo Celebritypost, nữ diễn viên đã kéo căng da mặt, nâng má, bơm môi... khiến cô trông già đi và hoàn toàn mất vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Khuôn mặt phẫu thuật sửa sắc đẹp của nữ hoàng âm nhạc Cher đã gần 70 tuổi. Nhiều người gọi bà là một biểu tượng của thảm họa thẩm mỹ. Cher cho biết chỉ phẫu thuật hai lần ở mũi và ngực. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Cher đã bơm môi, cắt mí mắt, căng da mặt, xóa nếp nhăn, độn botox...

Shauna Sand, cựu siêu mẫu tạp chí dành cho nam Playboy đã phẫu thuật bơm môi khiến đôi môi bị sưng phồng và thay đổi gần như hoàn toàn diện mạo của cô.

Hoàng Oanh
Ảnh: News, Womenshealth