Thứ sáu, 23/8/2019, 21:00 (GMT+7)

Trường hợp nào nên nâng mũi sụn sườn

Mũi hỏng, da mũi mỏng... có thể áp dụng phương pháp để chỉnh sửa nhan sắc, người lớn tuổi sụn dễ bị canxi hóa, thời gian hồi phục lâu. 

Nâng mũi là giải pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng nhằm cải thiện những khiếm khuyết về mũi, trong đó có nâng mũi sụn sườn. Dưới đây là chia sẻ của bác sĩ Charlie Trần - Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để hiểu rõ về kỹ thuật này. 

- Thưa bác sĩ, so với phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D thì nâng mũi sụn sườn có gì khác biệt? 

- Điểm khác biệt nằm ở chất liệu sụn sử dụng, kỹ thuật nâng mũi lấy chính sụn sườn của cơ thể để cải thiện dáng mũi, trong khi nâng mũi cấu trúc 4D sử dụng sụn vành tai, sụn vách ngăn kết hợp với sụn sinh học tạo hình sống mũi. 

Nâng mũi cấu trúc 4D thông thường chỉ cần gây tê, một ca nâng mũi sụn sườn phức tạp và tốn thời gian hơn, thường sẽ phải gây mê cho bệnh nhân.

Hỏi đáp: Trường hợp nào chỉ định nâng mũi sụn sườn (xin edit)

Nâng mũi sụn sườn phức tạp bắt buộc phải gây mê.

- Vậy trong trường hợp nào bác sĩ sẽ chỉ định nâng mũi sụn sườn?

- Với những chiếc mũi thấp tẹt bình thường, mũi chưa từng can thiệp chỉnh sửa, nâng mũi cấu trúc với sụn vách ngăn, sụn vành tai vẫn được chúng tôi ưu tiên gợi ý cho khách hàng. Tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, hơn 80% ca nâng mũi sụn sườn được chỉ định thường là trường hợp mũi hỏng, nâng mũi sửa lại hoặc da mũi mỏng.

Hỏi đáp: Trường hợp nào chỉ định nâng mũi sụn sườn (xin edit) - 1

Các ca nâng mũi sụn sườn tại Kangnam là sửa mũi hỏng.

Có thể xem nâng mũi sụn sườn là giải pháp cuối cùng khi tất cả các loại sụn khác đã sử dụng. Khi sụn vách ngăn quá yếu hoặc sụn vách ngăn, sụn tai đã được lấy đi trong lần nâng mũi trước đó. Trường hợp mũi đã mổ nhiều lần gây co rút mà sụn vách ngăn không đủ khoẻ, mũi viêm nhiễm do dị ứng chất liệu thì ưu tiên dùng sụn sườn tạo lại trụ mũi và đầu mũi.

Phương pháp nâng mũi sụn sườn nên hạn chế thực hiện với người trên 50 tuổi. Vì trường hợp người lớn tuổi sụn dễ bị canxi hóa, thời gian hồi phục lâu hơn người trẻ.

- Việc lấy sụn sườn như vậy có nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? 

- Lấy sụn sườn là kỹ thuật khó nhất trong việc lấy sụn tự thân, đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm. Một ca nâng mũi cần tiến hành gây mê, do đó, chỉ những bệnh viện được cấp phép, đầy đủ quy chuẩn về gây mê hồi sức mới thực hiện được an toàn dịch vụ.  

Về vấn đề lấy sụn sườn có ảnh hưởng đến sức khỏe không thì đầu tiên cần bác sĩ có kỹ thuật tốt, xác định đúng vị trí lấy sụn sườn với lượng vừa đủ dùng để nâng mũi. Sụn sườn thường lấy từ xương sườn số 6 hoặc 7. Khi lấy đúng kỹ thuật, chuyên gia chỉ cần vạch một đường mổ nhỏ 2-3cm, thao tác lấy sụn nhanh gọn, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hỏi đáp: Trường hợp nào chỉ định nâng mũi sụn sườn (xin edit) - 2

Sụn sườn thường lấy từ xương sườn số 6 hoặc 7. 

- Nâng mũi sụn sườn có mấy phương pháp thưa bác sĩ?

- Hiện nay, sử dụng sụn sườn cho nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam có 2 phương pháp: nâng mũi sụn sườn toàn diện và nâng mũi sụn sườn Nano form.

Trường hợp khách đã lấy sụn sườn để nâng mũi trước đó, lượng sụn không còn đủ cho lần sửa mũi tiếp theo hoặc căn cứ vào tình trạng mũi, nhu cầu của khách hàng bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp tối ưu. 

Nâng mũi sụn sườn Nano form sử dụng sụn sườn cho trụ mũi, đầu mũi, kết hợp đặt sụn nano cho sống mũi. Đây là loại sụn nhân tạo làm từ chất ePTFE - mô phỏng cấu trúc sụn tự thân, có tính tương thích cao. Nếu dùng sụn tự thân sẽ co lại đôi chút sau thời gian dài, sụn Nano form ít bị tiêu giảm sau thời gian, giữ phom dáng, độ ổn định. 

Lê Nguyễn 

"Giải cứu mũi hỏng" - chuyên đề tư vấn thẩm mỹ mũi do báo VnExpress phối hợp cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức, giúp khắc phục mũi hỏng do thẩm mỹ, mũi biến dạng do tai nạn, mũi xấu bẩm sinh...

Chuyên đề hội tụ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam - Hàn Quốc, sẽ giải đáp tất cả thắc mắc liên quan đến nâng mũi từ độc giả, cung cấp kiến thức, phân tích trực quan quá trình chỉnh sửa mũi hỏng. Mỗi tháng Ban tổ chức tặng 2 suất sửa mũi miễn phí cho độc giả may mắn nhất gửi câu hỏi và hình ảnh đến chương trình. Xem chi tiết thể lệ và cách thức tham gia tư vấn tại đây.

 
Xem nhiều nhất
  • Điều kiện để ca nâng mũi thành công

  • Chuyên gia giải đáp những thắc mắc thường gặp trước khi nâng mũi

  • Cách chăm sóc mũi sau nâng

  • Biến chứng sau nâng mũi và cách khắc phục

Cố vấn chuyên môn

Hỏi đáp cùng bác sĩ