Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 15/5/2015, 14:02 (GMT+7)

Những dị vật lạ lùng từ các tấm phim X-quang

Chìa khóa, bàn chải đánh răng, dao, dĩa, thìa...được nhìn thấy từ kết quả phim X-quang chụp các bệnh nhân phải vào viện cấp cứu.

Người đàn ông không may mắn này bị một cây cọc xuyên qua đầu. Ảnh: Cultura/REX.

Một thợ xây dựng ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã bị thanh kim loại đâm xuyên từ mông lên ngực sau khi rơi từ giàn giáo cao 2,5 m xuống đất. Đồng nghiệp của người này đã đưa anh ta vào viện cấp cứu và bệnh nhân may mắn được cứu sống. Ảnh: HAP/Quirky China News/REX.

Đây là kết quả chụp phim X-quang của một người Trung Quốc ở tỉnh Hồ Nam. Zhang Xuecheng đang trên đường về nhà thì bị một chiếc kẹp kim loại cắm phập vào đầu, xuyên từ sọ tới trán. Chiếc kẹp này do một người ném vào con chó vừa ăn vụng miếng thịt của ông ta. Zhang được đưa vào bệnh viện và các bác sĩ đã mổ lấy dị vật ra cho anh. Ảnh: HAP/Quirky China News/REX.

Con dao cắm vào sọ của một cậu bé 10 tuổi ở Camp Bastion, tỉnh Helmand, Afghanistan. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy được con dao ra và cứu sống cậu bé. Ảnh: MoD/PA.

Phim X-quang ổ bụng của một bệnh nhân cho thấy người này đã nuốt hai chiếc dĩa, một chiếc bút bi và một bàn chải đánh răng. Các dị vật này đều nằm trong ruột. Ảnh: SPL/BARCROFT.

Phim màu cho thấy hình ảnh chiếc kim băng nằm trong thực quản của một phụ nữ. Ảnh: SPL/BARCROFT.

Dị vật hiện lên trong bức phim X-quang này là chiếc thìa và lưỡi dao. Ảnh: SPL/BARCROFT.

Một chiếc cưa cứa vào cổ và vai của James Valentine và mắc kẹt tại đó. Thanh niên 21 tuổi đang tỉa cây thì đột nhiên bị chiếc cưa bật ngược lại vào người. Một đồng nghiệp đã đưa thanh niên này từ cây xuống và mang thẳng tới Bệnh viện đa khoa Allegheny ở Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: AP/Allegheny Health Network.

Tấm phim màu chụp ngực của một bệnh nhân 60 tuổi bị tâm thần phân liệt cho thấy có một dị vật đường kính 24 mm trong phổi của ông. Ảnh: SPL/BARCROFT.

Một người đàn ông 69 tuổi ở Haifeng, Trung Quốc, được đưa vào bệnh viện với 3 chiếc đinh dài 7,6 cm trong đầu ông ta. Người đàn ông nói tự mình gây ra việc này và năn nỉ các bác sĩ không gọi cảnh sát. Các bác sĩ đã cẩn trọng mổ lấy 3 chiếc đinh ra. Bệnh nhân phải nằm viện 3 tháng mới bình phục và ra viện. Ảnh: HAP/Quirky China News/REX.

Một chiếc que hàn xiên qua đầu Ha Wei ở Quảng Châu, Trung Quốc. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ra được đoạn que hàn dài 19 cm, trong đó có 14 cm nằm trong đầu bệnh nhân. Chiếc que xuyên qua não bệnh nhân tới sọ. Những trường hợp này cơ may sóng sót là rất ít và Ha Wei đã gặp may. Ảnh: China News/REX FEATURES.

Luo Yong, 31 tuổi, sống sót sau khi bị dao đâm vào tim ở Nanchang, Trung Quốc. Ảnh: Rex.

Vương Linh (Theo Telegraph)