Tin tức

Mũi lệch vẹo vì hở hàm ếch có chữa được không?

Tiến sĩ, bác sĩ Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc - trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mọi thắc mắc cho chị em.

- Tôi bị hở hàm ếch bẩm sinh nên dáng mũi lệch và vẹo. Bác sĩ có thể cho tôi biết mũi lệch do hở hàm ếch có chữa được không? (Thanh Hoa, Vũng Tàu).

- Hở hàm ếch là căn bệnh xuất hiện từ khi có trong bào thai. Bệnh lý này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến vẻ ngoài kém duyên, cản trở quá trình ăn uống, đường thở. Người mắc phải tình trạng này có tâm lý mặc cảm, tự ti, không dám tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Với nhiều bệnh nhân, dị tật hở hàm ếch còn tác động đến cấu trúc mũi như lệch vách ngăn, lệch trụ mũi...

Bác sĩ cần thăm khám cụ thể cho trường hợp mũi lệch vẹo do hở hàm ếch từ đó mới đưa ra chỉ định phù hợp

Tiến sĩ Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc - thăm khám cụ thể cho trường hợp mũi lệch vẹo do hở hàm ếch. Sau đó mới đưa ra chỉ định phù hợp

Tình trạng mũi dị dạng vì hở hàm ếch có thể khắc phục được. Tuy nhiên, trước khi tiến hành can thiệp mũi thì bác sĩ chuyên khoa phải chữa hở hàm ếch trước. Bệnh lý này cần phẫu thuật nhiều lần mới có kết quả khả quan và ấn tượng như mong muốn.

Sau chữa hở hàm ếch thành công, ca phẫu thuật nâng mũi chỉnh sửa tình trạng dị dạng và lệch mới được tiến hành. Trong quá trình ứng dụng, bác sĩ sẽ bóc tách toàn diện dáng mũi. Từ đó, sụn vách ngăn bị vẹo và lệch sẽ được dựng lại hoàn toàn, can thiệp những khuyết điểm khác nhau để dáng mũi có được vẻ ngoài cân đối.

Trường hợp hở hàm ếch khiến dáng mũi bị dị dạng, lệch lạc

Trường hợp hở hàm ếch khiến dáng mũi bị dị dạng, lệch lạc

Thông thường để chữa lệch mũi, bác sĩ sẽ dụng kỹ thuật nâng mũi S line. Giải pháp này khắc phục hiệu quả, tuân thủ đúng các nguyên tắc thẩm mỹ.

Các chuyên gia đánh giá: ứng dụng chỉnh sửa mũi dị dạng sau hở hàm ếch tương đối khó và phức tạp. Bởi nếu không tỉ mỉ và tinh tế sẽ xuất hiện những biến chứng xấu. Đó là lý do trường hợp này cần sự hỗ trợ của bác sĩ tay nghề cao và chuyên môn vững.

Trong suốt quá trình thực hiện, việc đánh giá khuyết điểm và chỉnh sửa mũi như thế nào phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và hệ thống máy móc. Mũi lệch vẹo vì hở hàm ếch có thể can thiệp và chữa hết. Tuy nhiên, mọi người cần chọn địa chỉ uy tín.

Cô gái trẻ bị lệch mũi do bệnh lý hở hàm ếch.

Cô gái trẻ bị lệch mũi do bệnh lý hở hàm ếch.

(Nguồn: Bệnh viện JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần