Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 31/8/2016, 11:25 (GMT+7)

Món ăn tốt cho sức khỏe đàn ông

Nho khô, hạnh nhân, quả bơ, sữa, pho mát, các loại rau có lá màu xanh... giúp nam giới tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

"Trách nhiệm kép" vừa làm trụ cột trong gia đình vừa đảm đương trọng trách ngoài xã hội khiến đàn ông dễ bị căng thẳng, áp lực. Ngoài việc học cách tự giải tỏa căng thẳng, nam giới cần chú trọng chế độ ăn uống. Fox News khuyên cánh mày râu nên bổ sung các loại thực phẩm sau đây vào chế độ ăn hàng ngày tốt cho sức khỏe, giải tỏa stress và đầy lùi bệnh tật:

Thực phẩm giàu boron như hạt hạnh nhân tốt cho sức khỏe nam. Nghiên cứu cho thấy đàn ông hấp thụ lượng boron nhiều có tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn mặt bằng chung.

Nho khô cũng là thực phẩm giàu boron.

Bơ chứa hàm lượng boron cao.

Cà chua giàu lycopene. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene có vai trò quan trọng trong phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết và ung thư đại trực tràng.

Dưa hấu chứa lượng lycopene đáng kể.

Ngũ cốc và các loại hải sản có vỏ rất giàu crom. Các nhà nghiên cứu của USDA Richard Anderson đã chứng minh rằng crom rất hữu ích trong tăng cường cơ bắp, giúp giữ mức insulin ổn định và kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

Cá là thực phẩm giàu crom.

Sữa giàu canxi. Nghiên cứu cho thấy đàn ông hấp thu nhiều canxi giúp xương cứng cáp hơn, thân thể thon gọn. Canxi còn giúp nam giới giảm cân.

Pho mát, các sản phẩm từ đậu nành, rau có lá màu xanh... cũng chứa nhiều canxi.

Rau có lá màu xanh, trái cây, đậu, ngũ cốc giàu folate. Các nhà nghiên cứu Thụy Điển phát hiện rằng cơ thể thiếu axit folic có thể dẫn đến bệnh Alzheimer. Đàn ông có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn phụ nữ. Axit folic ngăn chặn tắc nghẽn động mạch, làm giảm ảnh hưởng của homocysteine (chất ​​cản trở lưu lượng máu đến não), từ đó giảm nguy cơ bị Alzheimer.

Cá mòi, cá hồi và các loại thực phẩm giàu axit béo omega 3. Đàn ông bị rối loạn chuyển hóa cholesterol nhiều khả năng bị hội chứng tăng huyết áp, cholesterol cao, đột quỵ và các bệnh mạn tính khác. Axit béo omega 3 giúp ngăn ngừa đông máu, giảm triglyceride và đặc biệt có lợi cho tim mạch.

Đậu nành, đậu phộng và các loại thực phẩm giàu arginine. Arginine là một thành phần thiết yếu của sự hình thành tinh trùng. Chất này giúp thúc đẩy sự kích hoạt oxit nitric trong cơ thể, giúp thư giãn các mạch máu và tăng lưu lượng máu, nhờ đó tăng khả năng tình dục của nam. 

Đậu phộng, đậu nành, đậu đen và các loại thực phẩm giàu vitamin E. Giáo sư dinh dưỡng đến từ Đại học Tufts Jeffrey Blumberg cho biết vitamin E giúp làm giảm các bệnh về mắt, bệnh tim, ung thư và nguy cơ rối loạn nhận thức.

 

Thi Trân