Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 25/12/2018, 10:34 (GMT+7)

Đêm Giáng sinh bất ngờ ở viện lão khoa

Bác sĩ Bệnh viện Lão khoa Trung ương trong trang phục ông già Noel và blouse trắng đêm 24/12 bất ngờ thăm từng bệnh nhân.

Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương Nguyễn Trung Anh (áo trắng) đến từng giường bệnh để trao 300 suất quà cho bệnh nhân đang điều trị tại viện.

Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Hà Nội, là viện tuyến cuối điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Trong những năm qua, bệnh viện đầu tư nhiều về chuyên môn, trang thiết bị hiện đại và nâng chất lượng điều trị. Bệnh viện chuyên điều trị suy tĩnh mạch bằng phương pháp laser nội tĩnh mạch; labo giấc ngủ; định type gen ApoE bằng kỹ thuật sinh học phân tử, định lượng Pro BNP và CA 72-4; phục hồi chức năng...

Những chiếc phong bao được trao cho bệnh nhân. “Giáng sinh là dịp ai cũng có quà, không riêng gì trẻ em mà cả các cụ cũng xứng đáng nhận quà”, bác sĩ Anh nói.

Đây là lần đầu tiên bệnh viện tổ chức Giáng sinh cho bệnh nhân, mang đến không gian ấm áp, tiếp thêm sức mạnh giúp người bệnh chống chọi lại với nỗi đau bệnh tật.

Một "mái đầu bạc" cảm động khi nhận quà từ "mái đầu xanh".

Bệnh nhân Đặng Văn Hùng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên của 67 năm cuộc đời tôi phải nằm viện, không được đón Giáng sinh bên gia đình, nhưng cũng tràn đầy niềm vui khi được bệnh viện quan tâm và nhớ đến”.

Chương trình trao quà Giáng sinh được giữ bí mật đến tận phút chót nên toàn bộ bệnh nhân đều bất ngờ. Bác sĩ Nguyễn Trung Anh khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động nhân ái cho bệnh nhân để người cao tuổi không cảm thấy cô đơn khi chiến đấu với bệnh tật.

Thùy An
Ảnh: Nam Nguyễn