Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 6/8/2016, 09:38 (GMT+7)

Để râu, nheo mắt có thể khiến bạn giảm thọ

Các chuyên gia khuyên bạn đừng để râu, không ngồi bắt chân chữ ngũ, đừng nheo mắt khi nhìn... bởi có thể làm giảm tuổi thọ.

Theo Health Sina, thói quen sinh hoạt không lành mạnh luôn là kẻ thù của sức khỏe, làm giảm tuổi thọ của con người. Các bác sĩ khuyên mọi người nên bỏ những thói quen sau đây nếu không muốn giảm thọ.

Đầu tiên là đừng để râu. Râu có tính năng hấp thụ các chất độc hại. Người để râu có chỉ số hấp thụ không khí ô nhiễm cao gấp 4,2 lần bình thường. Nếu bạn có râu cằm và ria mép, chỉ số hấp thụ ô nhiễm tăng 7,2 lần. Đặc biệt nếu người này hút thuốc lá, chỉ số ô nhiễm sẽ tăng 50 lần so với bình thường.

Bắt chân chữ ngũ khiến chân khó lưu thông máu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Với người bị bệnh tĩnh mạch, viêm khớp, đau thần kinh, huyết khối tĩnh mạch, bắt chân chữ ngũ càng khiến bệnh nặng hơn. Phụ nữ mang thai bắt chân chữ ngũ sẽ rất dễ bị huyết khối tĩnh mạch.

Nheo mắt khi nhìn dễ bị nếp nhăn đuôi cá ở khóe mắt. Nheo mắt thường xuyên cũng có thể làm cho cơ mắt mệt mỏi, gây chóng mặt đau đầu. Dụi mắt khiến vi khuẩn lây nhiễm từ tay sang mắt dẫn đến viêm nhiễm, rụng lông mi.

Gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy. Cơ thể con người chính là một nguồn ô nhiễm. Sau một đêm ngủ, da thải ra một lượng lớn hơi nước khiến chăn bị ẩm ở các mức độ khác nhau. Hơi thở và lỗ chân lông phân bố trên cơ thể thải ra 145 chất hóa học, mồ hôi có 151 chất hóa học. Chăn hấp thụ độ ẩm và khí thải, nếu không để nó phát tán hết ra không khí mà gấp lại ngay lập tức khiến chăn bị ẩm và nhiễm chất hóa học, ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng tiếp.

Không rửa mặt trước khi đi ngủ. Mỹ phẩm và bụi bẩn trên khuôn mặt nếu không được rửa sạch sẽ gây mụn trứng cá và viêm nhiễm da mặt, viêm mắt, dị ứng da.

Ngủ ngay sau khi ăn, lượng oxy trong não giảm dễ dàng gây chứng ợ nóng và khó tiêu, đồng thời dễ dẫn đến béo phì.

Tắm nước ấm quá lâu. Nhiều người sợ nước lạnh nên thích tắm nước ấm rất lâu. Các nhà khoa học cảnh báo trong nước máy có chloroform và vinylclorua là các chất độc hại dễ bay hơi trong nước. Tắm càng lâu, các giọt nước có nhiều cơ hội tiếp xúc với không khí làm cho 2 chất này phát tán càng nhiều.

Ăn đường khi đói. Sở thích ăn đồ ngọt khi đói về lâu dài ảnh hưởng đến sự hấp thụ protein và các chức năng bình thường của cơ thể, khiến sức đề kháng của bạn trở nên yếu hơn.

Đọc báo trong nhà vệ sinh. Ngồi trong nhà vệ sinh đọc báo sẽ kéo dài thời gian ở môi trường bẩn gây xung huyết hậu môn, bệnh trĩ. Đồng thời tư thế này đánh lừa hệ thần kinh, kích thích "các cảm biến chuyển động ruột" khiến hậu môn luôn có cảm giác phình trướng thời gian dài.

Cố gắng nhịn tiểu có thể gây viêm bàng quang cấp tính, tiểu rắt, đau niệu, đau trướng bụng dưới và các triệu chứng khác. Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng người có thói quen nhịn tiểu nguy cơ bị viêm bàng quang cao hơn người bình thường gấp 5 lần.

Thi Trân