Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 10/1/2019, 12:03 (GMT+7)

Cơ thể thay đổi nhiệt độ thế nào trong suốt cuộc đời bạn

Nhiệt độ cơ thể có thể bị thay đổi khi bạn già đi hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt.

Theo MSN, để duy trì quá trình trao đổi chất lành mạnh, các enzyme trong cơ thể phải hoạt động ở nhiệt độ tối ưu nhất định là 37 độ C. Nhiệt độ cơ thể là sự cân bằng giữa mất nhiệt và sản xuất nhiệt.

Nhiệt độ cơ thể có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau. Nó thay đổi khi bạn già đi, khi bạn tập thể dục, trong khi bạn ngủ và sau khi tiêu thụ một số loại thực phẩm.

Khi con người già đi, phản ứng đối với nhiệt độ cơ thể bị thay đổi và không thể tự điều chỉnh nhiệt độ như người trẻ. Do đó, nhiệt độ cơ thể bình thường giảm theo tuổi tác.

Những người béo phì có thể bị giảm nhiệt độ cơ thể vào ban ngày.

Trong khi ngủ, nhiệt độ cơ thể tự nhiên giảm và tăng lên ở cuối chu kỳ giấc ngủ. Bạn nên giữ nhiệt độ phòng thấp để có giấc ngủ ngon hơn và nhanh hơn.

Khi nói dối, mũi có thể bị nóng lên. Theo Live Science, những hiệu ứng này liên quan đến insula, một vùng não liên quan đến ý thức cũng như điều hòa nhiệt độ cơ thể.

Nhiệt độ cơ thể thường thấp nhất vào buổi sáng và cao nhất vào buổi tối. Nó cũng thay đổi tùy thuộc vào môi trường nóng hay lạnh và mức độ hoạt động.

Trong kỳ kinh nguyệt, nhiệt độ cơ thể phụ nữ cũng cao hơn những ngày bình thường.

Sốt thường là dấu hiệu cho thấy chúng ta bị bệnh. Tuy nhiên, nhiệt độ cơ thể tăng là một dấu hiệu tốt cho thấy cơ thể bạn đang làm việc để chống lại nhiễm trùng, khiến vi khuẩn xâm nhập khó tồn tại.

Khi bạn bước vào một môi trường lạnh, các sợi cơ kết nối với các nang tóc của bạn thắt chặt. Sau đó lớp da xung quanh các nang dính lên và tạo ra các vết sưng để bảo vệ cơ thể. 

Nhiệt độ cơ thể thay đổi do đồ ăn hàng ngày. Khi bị lạnh, bạn có thể ăn đồ cay, nóng để làm ấm cơ thể, có lợi cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn.