Thứ tư, 5/6/2019, 12:00 (GMT+7)

Chuyên gia giải đáp những thắc mắc thường gặp trước khi nâng mũi

Theo bác sĩ Charlie Trần, trước khi phẫu thuật khách hàng sẽ được gây tê nên hạn chế đau đớn, khoảng một tuần thì dáng mũi sẽ hồi phục. 

Nhằm giúp đọc giả an tâm khi thực hiện dịch vụ, bác sĩ Charlie Trần - cố vấn chuyên môn "Giải cứu mũi hỏng", chuyên mục thẩm mỹ do Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức giải đáp những thắc mắc thường gặp về nâng mũi.  

Nâng mũi có đau không 

Ông cho biết, theo suy nghĩ của nhiều người, việc đụng chạm dao kéo gây đau đớn khiến họ lo sợ nhưng với nâng mũi khách hàng có thể yên tâm. Trước khi bắt đầu phẫu thuật, bạn sẽ được gây tê, gây mê (đối với trường hợp mũi phức tạp) nên sẽ không cảm thấy đau đớn.

Sau khi hết thuốc tê, bạn sẽ thấy đau nhức khoảng 2-3 ngày đầu, tuy nhiên, bác sĩ sẽ kê thuốc để hỗ trợ giảm đau, sau 7-10 ngày thì bình thường trở lại. 

Thời gian mũi hồi phục sau nâng 

Thông thường, thời gian để cơ thể thích ứng được với chất liệu sụn là 7-15 ngày, tùy vào thể trạng của mỗi người, khi cơ thể quen với sự hiện diện của sụn thì mũi hồi phục, dần đẹp tự nhiên. 

Bác sĩ Charlie Trần - cố vấn chuyên môn Giải cứu mũi hỏng, chuyên mục thẩm mỹ do Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức. 

Bác sĩ Charlie Trần - cố vấn chuyên môn "Giải cứu mũi hỏng", chuyên mục thẩm mỹ do Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức. 

Sau bao lâu thì có thể đi làm bình thường 

Nếu bạn làm văn phòng, không phải giao tiếp với khách hàng thì sau 2 ngày, bạn có thể đi làm bình thường nhưng phải đeo nẹp mũi và dán băng. 

Trong trường hợp công việc buộc bạn cần gặp mặt với khách hàng thì sau 7-10 ngày, sau khi gỡ nẹp, cắt chỉ, mũi đã bớt sưng thì đi làm. 

Phương pháp nâng mũi 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp như nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi cấu trúc 4D, nâng mũi bán sụn sườn, nâng mũi sụn sườn,... Trong đó, nâng mũi cấu trúc 4D với cơ chế tái cấu trúc toàn diện cả sống mũi, trụ mũi, đầu mũi giúp cải thiện nhiều khuyết điểm mũi xấu, giúp chiếc mũi mới có cấu trúc vững vàng, bền đẹp.

Tùy tình trạng mũi để lựa chọn phương pháp phù hợp, với  những trường hợp mũi hỏng sau nâng, biến dạng thì cần phối hợp nhiều phương pháp xử lý và trong trường hợp mũi khó thì nâng mũi sụn sườn 100% sẽ thích hợp.  

Có nên tiêm filler để cải thiện dáng mũi 

Tiêm filler (chất làm đầy) giúp cải thiện nhanh dáng mũi chỉ sau 15-20 phút mà không cần phẫu thuật nhưng nhược điểm là thời gian duy trì chỉ khoảng 9-18 tháng.

Bản chất filler lành tính, đã được FDA Mỹ chứng nhận sử dụng an toàn trong thẩm mỹ. Tuy nhiên tiêm Ffller mũi chỉ an toàn khi sản phẩm là thật, rõ nguồn gốc, được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn.

Nếu người tiêm không đáp ứng đầy đủ về mặt chuyên môn, xử lý trong quy trình thực hiện sẽ dễ dẫn đến những rủi ro không mong muốn như nhiễm trùng mũi. 

(Nguồn: Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam)

"Giải cứu mũi hỏng" - chuyên đề thẩm mỹ mũi do báo VnExpress phối hợp cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức, nhằm cung cấp những kiến thức chuyên sâu về thẩm mỹ mũi giúp nâng mũi đẹp - an toàn, đồng thời phân tích trực quan và mang đến góc nhìn cận cảnh về chỉnh sửa mũi hỏng.

Chuyên đề hội tụ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam – Hàn Quốc, sẽ giải đáp tất cả thắc mắc liên quan đến nâng mũi từ độc giả. Đồng thời, mỗi tuần Ban tổ chức tặng một suất sửa mũi miễn phí cho độc giả may mắn khi gửi câu hỏi và hình ảnh đến chương trình. Xem chi tiết thể lệ và cách thức tham gia tại đây.  

 
Xem nhiều nhất
  • Trường hợp nào nên nâng mũi sụn sườn

  • Điều kiện để ca nâng mũi thành công

  • Cách chăm sóc mũi sau nâng

  • Biến chứng sau nâng mũi và cách khắc phục

Cố vấn chuyên môn

Hỏi đáp cùng bác sĩ