Tin tức

Chuyên gia chia sẻ tác hại khi tiêm filler không rõ nguồn gốc

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc trả lời thắc mắc về nâng mũi với filler.

- Tôi đang có ý định nâng mũi bằng filler, nhưng còn nhiều lo lắng. Tiêm filler có ảnh hưởng gì và liệu có bị hỏng mũi không? Nhờ bác sĩ giải đáp giúp. (Hà My, 30 tuổi, Đà Nẵng).

- Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung:

Filler thường được gọi là chất làm đầy có hoạt chất sinh học. Hợp chất này được cấu tạo từ Axit Hyaluronic, giống chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể. Sau khi tiêm vào da, filler sẽ thành khối mô dày, có thể sử dụng để nâng mũi.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám Đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, nâng mũi bằng filler là biện pháp không cần phẫu thuật có tính tạm thời.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám Đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, nâng mũi bằng filler là biện pháp không cần phẫu thuật có tính tạm thời.

Ưu điểm của tiêm filler là làm đẹp nhanh, không cần phẫu thuật nâng mũi. Không mất thời gian thực hiện, chỉ khoảng 10-20 phút, không phải chăm sóc hậu phẫu. Khoảng 12 tháng sau khi tiêm, filler sẽ dần tiêu biến. Muốn duy trì kết quả thẩm mỹ thì phải tiêm lại.

Tuy nhiên, nếu sử dụng filler không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng có thể gây bội nhiễm, nhiễm trùng, hoại tử vùng tiêm. Nguy hiểm nhất khi sử dụng filler để làm đẹp là bác sĩ không có chuyên môn trình độ. Nếu tiêm trúng vào mạch máu có thể làm liệt cơ mặt, mù mắt...

- 1

Một phụ nữ bị hỏng chiếc mũi vì tiêm filler không đảm bảo.

Khi quyết định tiêm filler, bạn cần tìm hiểu kỹ, chọn nơi uy tín và bác sĩ có kinh nghiệm. Bên cạnh đó cần biết rõ nguồn gốc filler tiêm vào cơ thể là loại nào, có nằm trong danh sách cho phép sử dụng của Bộ Y tế Việt Nam hay không. Cần tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để chọn loại filler phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần