Thứ năm, 26/9/2019, 14:00 (GMT+7)

Chỉnh sửa nhan sắc cho chàng trai bị gãy xương sống mũi

Bác sĩ phẫu thuật chữa mũi cong vẹo suốt 15 năm cho Đinh Nho Liêm để giảm chứng thở khó và ngủ ngáy to như máy cưa. 

Ngày bé, hàng xóm, bà con xa khi gặp Nho Liêm họ thường véo má, xoa đầu kèm lời khen "cu con mắt mũi nét quá, lớn lên sẽ đẹp trai lắm đây". Theo học ở trường, Liêm cũng hăng tham gia đóng kịch, múa hát, đóng các vai như thầy giáo, cậu ấm bởi gương mặt khôi ngô. 

Đinh Nho Liêm trước khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

Đinh Nho Liêm trước khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

Niên thiếu, Liêm biết làm điệu, trải chuốt với sơ mi trắng, đóng thùng khi đến trường. Những lời khen về ngoại hình tuấn tú Liêm vẫn thường nghe từ bố mẹ các bạn khi có dịp đến hỏi han bài vở, làm bài tập nhóm.

16 tuổi, Liêm theo học lớp 10 ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Không may, sau tan học, Liêm di chuyển bằng xe đạp về nhà thì gặp tai nạn giao thông. "Đau, mũi chảy máu nhiều" là những gì anh nhớ về ký ức cách đây gần 15 năm.

Liêm nhận được vé Giải cứu mũi hỏng.

Liêm nhận được vé "Giải cứu mũi hỏng".

Dù được chữa trị nhưng mũi của Liêm trở nên cong vẹo. "Mọi người dùng hai tay bóp mũi, rồi hít thở, cảm giác như thế nào thì chiếc mũi sau tai nạn của tôi như vậy. Những ngày thời tiết chuyển mùa, tôi khó thở kèm theo hắt hơi liên tục, gần như không chuyên tâm làm được việc gì", Liêm nói.

Cũng từ ngày gặp tai nạn, Liêm mắc chứng ngủ ngáy do mũi lệch vách ngăn.Vách ngăn mũi phân chia giữa mũi bên phải, bên trái, vách bị uốn cong gây tắc đường thở.

Tốt nghiệp cấp ba, cả lớp tổ chức đi chơi. Để nhiều lần anh bị bạn bè trong lớp chê cười khi đi du lịch cùng nhau. Biết ý, anh đợi các bạn trong phòng ngủ say mới nằm xuống bên cạnh.

Liêm kể: "Có lần em trai cả đêm mất ngủ vì anh ngáy. Sáng em còn cho nghe file ghi âm tiếng ngáy, to như tiếng máy cưa. Sau này, khi đi học, làm xa gia đình, biết mình có khuyết điểm như vậy nên tôi chỉ thuê phòng một mình".

Để can thiệp chỉnh xương cần sử dụng thiết bị siêu âm chuyên dụng

Để can thiệp chỉnh xương mũi cho Liêm, bác sĩ sử dụng thiết bị siêu âm chuyên dụng. 

Không chỉ ảnh hưởng đến người xung quanh, bản thân anh cũng không có giấc ngủ sâu bởi mũi khó thở. Anh thường xuyên mất ngủ giữa đêm, đặc biệt vào những ngày trái gió trở trời, thời tiết nóng lạnh thất thường.

Ý định về việc thẩm mỹ mũi, chỉnh lại vách ngăn xuất hiện trong đầu anh từ lâu nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép nên anh trì hoãn. Mới đây, anh quyết tâm cải thiện ngoại hình, chủ động tìm hiểu về các cơ sở thẩm mỹ mũi uy tín, tình cờ đọc được thông tin về chương trình "Giải cứu mũi hỏng" do Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức.

Chương trình ưu đãi giá, có vé phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí cho những trường hợp đặc biệt. Liêm nhanh chóng gửi ảnh, câu chuyện, nguyện vọng thay đổi nhan sắc của bản thân về chương trình. Sau thời gian ngắn, ban tổ chức gọi điện thông báo anh là một trong những gương mặt may mắn nhận được trợ giá. 

Qua thăm khám, xét nghiệm, chụp CT, nội soi tai mũi họng bác sĩ cho biết, đây là một ca khó, mũi biến dạng xương, hệ thống vách ngăn bị lệch sang bên phải cong gần như hình chữ C.

Ngoại hình hiện tại của Đinh Nho Liêm.

Ngoại hình hiện tại của Đinh Nho Liêm.

Ngoài tiến hành chỉnh sửa cấu trúc về mô, về sụn mũi, chuyên gia sử dụng công nghệ siêu âm để cắt chỉnh, ghép những phần xương lồi lõm, gồ ghề, chỉnh lại trục, toàn bộ phần vách ngăn. Đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cho biết, kỹ thuật chỉnh xương phức tạp, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê cho Liêm. Vì can thiệp đến xương nên chuyên gia phẫu thuật phải có kinh nghiệm, sử dụng thuần thục thiết bị siêu âm chuyên dụng để cắt gọt chính xác.

Liêm tiến hành phẫu thuật nâng mũi cấu trúc 4D siêu âm. Sau thời gian hậu phẫu, mũi của anh hồi phục. "Tôi không còn ngủ ngáy, thở dễ dàng nên có giấc ngủ sâu. Mũi của tôi giờ đã thẳng như chưa từng được thẳng vậy. , sức khỏe cũng tốt hơn, vé thẩm mỹ miễn phí như một phép màu", Liêm nói. 

Ngọc Thi

"Giải cứu mũi hỏng" - chuyên đề tư vấn thẩm mỹ mũi do báo VnExpress phối hợp cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức, giúp khắc phục mũi hỏng do thẩm mỹ, mũi biến dạng do tai nạn, mũi xấu bẩm sinh.

Chuyên đề hội tụ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam - Hàn Quốc, sẽ giải đáp tất cả thắc mắc liên quan đến nâng mũi, cung cấp kiến thức, phân tích trực quan quá trình chỉnh sửa mũi hỏng.

Mỗi tháng ban tổ chức tặng 2 suất sửa mũi miễn phí cho độc giả may mắn nhất gửi câu hỏi,hình ảnh đến chương trình. Xem chi tiết thể lệ và cách thức tham gia tư vấn tại https://suamui.net/tu-van/.

 
Xem nhiều nhất
  • 9x xinh như hotgirl sau nâng mũi

  • Chữa mũi cong vẹo hơn 10 năm cho bác sĩ trẻ

  • Cô gái 22 tuổi mũi nhiễm trùng, chảy mủ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại spa

  • 2 bạn trẻ bất ngờ nhận tấm vé ‘Giải cứu mũi hỏng’ miễn phí

Cố vấn chuyên môn

Hỏi đáp cùng bác sĩ