Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 9/10/2018, 10:39 (GMT+7)

Chàng trai kết hợp yoga với massage dành cho phái mạnh

Nguyễn Anh Kiệt là một huấn luyện viên yoga ở TP HCM, mở lớp riêng cho nam giới tập luyện kết hợp với massage Thái.

Nguyễn Anh Kiệt sinh năm 1990, có 4 năm làm vị trí quản lý nhà hàng - khách sạn trước khi trở thành huấn luyện viên yoga. 

Tháng 4/2016, anh bắt đầu tập yoga và trở nên đam mê bộ môn này, thích chinh phục những tư thế khó. Yoga giúp Kiệt lắng nghe cơ thể chứ không đơn thuần là hoàn thành các động tác căng giãn cơ.

Tập yoga một thời gian, chàng trai đăng ký tham gia khóa đào tạo huấn luyện viên Anusara yoga 200 giờ tại Chiang Mai, Thái Lan. Kết hợp với yoga, Kiệt học thêm massage Thái để hỗ trợ cho việc giảng dạy, trị liệu.

Kiệt kết hợp dạy massage Thái cho các học viên. Anh tin tưởng biết kỹ năng massage sẽ giúp bạn chăm sóc bản thân, bạn bè, người thân một cách tinh tế. Với Kiệt, massage sau khoảng 60 phút tập yoga giúp bạn thư giãn sâu, làm dịu các nhóm cơ thường căng thẳng quá mức do thói quen ngồi nhiều, ngồi làm việc sai tư thế. Massage cũng chính là điểm khác biệt ở lớp yoga của Kiệt so với các lớp yoga khác.

Theo Kiệt, yoga kết hợp thiền có ích cho trí não, giúp thanh lọc năng lượng xấu và nuôi dưỡng tâm trí. Thiền vững hỗ trợ bạn tập các tư thế, quan sát cơ thể và điều chỉnh chúng hài hòa. Bạn cũng sẽ chú ý hơn lúc đi đứng, nằm ngồi và hít thở để đưa tâm trí thanh tĩnh thay vì bị cuốn đi bởi những bận rộn lo toan thường nhật.

Kiệt nhận thấy rất ít nam giới tập yoga vì cho rằng môn này chỉ phù hợp với nữ. Theo Kiệt, cơ thể mỗi giới có thế mạnh riêng. Đàn ông có những nhóm cơ khỏe, có sức mạnh, sức bền và sẽ phát huy lợi thế của mình nếu tập những bài phù hợp. Anh cũng nhận ra cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ít vận động, ngồi liên tục hàng giờ và dễ stress. Kiệt quyết định mở lớp yoga dành cho phái mạnh. Học viên ban đầu là bạn bè và những người mắc vấn đề về xương khớp được bác sĩ chỉ định tập yoga. Kiệt luôn bắt đầu bài dạy của mình bằng 5-10 phút luyện thở.

Về sau, lớp học đông dần và mở rộng cho nhiều người khác. Lớp học yoga trên phòng tập ở tầng năm một chung cư quận 1 toàn các đấng mày râu đang nỗ lực tập các động tác cân bằng, căng giãn, ép dẻo và không thiếu những tiếng cười thoải mái. Họ cùng chia sẻ những câu chuyện tập luyện, môn thể thao hay sở thích mà đàn ông quan tâm. 

Tập luyện kết hợp với thay đổi chế độ ăn giúp cơ thể nhiều năng lượng và nhẹ nhàng hơn. Kiệt tự chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Khánh Ly