Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 25/11/2018, 08:12 (GMT+7)

Bí quyết nhỏ mắt không bị rơi ra ngoài

Kéo mi dưới xuống, nhỏ thuốc cách mắt khoảng 2 cm, nhắm mắt một lần duy nhất rồi dùng tay xoa nhẹ lớp da bên ngoài khoảng hai phút.

Theo Health, để giọt thuốc rơi đúng bề mặt của mắt và di chuyển được vào sâu bên trong là một việc không hề dễ dàng. Nhiều người phải nhỏ vài ba lần mới thành công. Do đó, động tác nhỏ mắt đúng là điều quan trọng. Việc đầu tiên, để thuốc không nhiễm khuẩn, bạn cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng và lau khô bằng khăn sạch.

Ngửa mặt lên trời hoặc nằm thẳng lưng để tăng tỷ lệ nhỏ trúng mắt sau một lần bóp. Sau đó, kéo nhẹ mi dưới tạo thành một cái túi nhỏ. Động tác kéo mi dưới sẽ làm tăng tiết diện bề mặt và giọt nước được giữ lại trong mắt, thay vì văng ra ngoài.

Giữ chai gần mắt với đầu ống nhỏ giọt úp xuống. Mũi nhỏ giọt nên cách mắt khoảng 2 cm. Nếu run tay, bạn có thể đặt cổ tay lên trán làm điểm tựa.

Chớp mắt liên tục khiến thuốc dễ lọt ra ngoài. Bạn nên nhắm mắt một lần duy nhất rồi dùng tay xoa nhẹ lớp da bên ngoài khoảng 2 phút. Hành động này giúp thuốc lan đều vào sâu bên trong và ngăn thuốc chảy vào đường mũi, miệng, cổ họng. Sử dụng khăn giấy để lau sạch chất lỏng dư thừa xung quanh mắt. Nếu nhỏ nhiều hơn một giọt, hãy đợi 5 phút trước khi nhỏ giọt tiếp theo.

Cẩm Anh