Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 29/1/2020, 15:08 (GMT+7)

Bệnh viện dã chiến Vũ Hán cấp tốc hình thành

Trung QuốcHàng trăm công nhân đang chạy đua với thời gian để hoàn thành hai bệnh viện hơn 1.000 giường tại Vũ Hán trong khoảng 10 ngày.

Toàn cảnh khu bệnh viện nhìn từ trên cao xuống vào ngày 27/1, sau 3 ngày thi công. Đây là một trong hai bệnh viện tạm thời mà chính quyền Trung Quốc đang gấp rút xây dựng để giảm áp lực cho các cơ sở y tế tại Vũ Hán đang quá tải bởi số bệnh nhân gia tăng do virus nCoV. Ảnh: AFP.

Bệnh viện thứ nhất tên Huoshenshan rộng 25.000 m2, sẽ có từ 700 đến 1.000 giường để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus corona nCoV. Dự kiến bệnh viện sẽ hoàn thành trước ngày 3/2. Bệnh viện thứ hai là Leishenshan, dự kiến khai trương vào ngày 5/2 với diện tích 30.000 m2 và công suất 1.300 giường. Hai bệnh viện cách nhau khoảng 40 km. Ảnh chụp ngày 28/1. Ảnh: China Daily

Các công nhân làm việc giữa máy xúc và xe tải chở vật liệu "Chúng tôi phải làm việc nhanh chóng để chống lại dịch bệnh", một công nhân ở độ tuổi 30, từ chối nêu tên chia sẻ. Ảnh: AFP.

Họ được trang bị đồ bảo hộ và khẩu trang để đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Ảnh: AFP.

Các hình ảnh cho thấy tốc độ thi công đáng kinh ngạc tại Vũ Hán. Ảnh: China Daily

Năm 2003, Trung Quốc từng xây dựng bệnh viện ở Bắc Kinh trong vòng một tuần để điều trị cho bệnh nhân trong dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính). Ảnh: China Daily.

Toàn cảnh công trình làm việc ngày đêm, từ trên cao nhìn xuống trong ngày 28/1. Ảnh: China Daily.

Hình ảnh phối cảnh của bệnh viện Huoshenshan, được xây dựng chóng vánh để ứng phó trước tình hình dịch bệnh gia tăng. Ảnh: China Daily.

Vũ Hán chạy đua thời gian xây bệnh viện dã chiến
 
 

Video công trình xây dựng tại bệnh viện tại Vũ Hán. Video: The Guardian

Lê Cầm