Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 2/11/2013, 08:59 (GMT+7)

Bé gái sinh ra với lông khắp người

Giống mẹ và các chị, bé gái vừa sinh ra tại Ấn Độ bị hội chứng di truyền hiếm gặp có tên ypertrichosis Universalis, khiến lông mọc rậm rạp trên cơ thể.

Trang Asia Press cho biết, "cô bé rậm lông" sinh ra đã được 21 ngày nhưng cha mẹ vẫn chưa nghĩ ra cái tên nào phù hợp để đặt cho con.

Người mẹ Savita Sambhaji Raut (26 tuổi, ở miền Trung Ấn Độ) và những đứa con đều bị các rối loạn di truyền hiếm gặp khiến cho lông tóc mọc rậm bất thường. Vì thế người ta gọi họ là "gia đình sói".

Savita cho biết, khi mang thai đứa con thứ tư này, chị đã cầu nguyện rất nhiều để đứa trẻ không thừa hưởng gene di truyền giống mẹ. Nhưng đứa trẻ sinh ra mình cũng đầy lông lá như mẹ và các chị của nó.

Những đứa con lớn của Savita đều sinh ra với đặc điểm giống nhau là lông mọc rậm khắp người.

"Tôi đã rất hạnh phúc khi thấy con tôi sinh ra khỏe mạnh, nhưng tiếc là cháu cũng có gene hiếm gặp như tôi. Tôi sợ hãi khi nghĩ về tương lai nhưng Thượng đế đã an bài cho chúng tôi như thế này. Tôi là mẹ của cháu nên phải chấp nhận và nuôi dưỡng con mình", người thiếu phụ nói.

Trên toàn thế giới chỉ có vài trăm trường hợp bị "hội chứng người sói" (Hypertrichosis Universalis) và không có cách chữa.

Ông Milind Savita (cha của đứa trẻ) khẳng định: "Tôi sẽ yêu con mình hết lòng không phân biệt dù nó như thế nào".

Những cô gái bị hội chứng người sói luôn cố gắng kiểm soát lông trên cơ thể bằng các loại kem tẩy lông. Họ hy vọng một ngày nào đó được tiếp cận với phương pháp điều trị bằng tia laser.

Thi Trân
Ảnh: Asia Press