Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 3/3/2016, 00:04 (GMT+7)

Ăn gì phù hợp với cung hoàng đạo của bạn

Người thuộc cung Song Ngư dễ bị cảm lạnh và cúm nên ăn thịt gà, thịt cừu, củ cải đường và trái cây họ cam quýt, theo Boldsky.

Theo chiêm tinh học, sức khỏe và chế độ ăn uống của mỗi cung hoàng đạo khác nhau. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra những loại thực phẩm phù hợp với từng cung hoàng đạo. Người thuộc cung Song Ngư dễ bị cảm lạnh và cúm, nên ăn thịt gà, thịt cừu, củ cải đường và trái cây họ cam quýt để có thể phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Người thuộc cung Bảo Bình dễ bị huyết áp cao. Do đó ăn đào, lê, quả sung, chanh, lựu... sẽ giúp kiểm soát huyết áp.

Người cung Ma Kết nên thêm nhiều thực phẩm giàu canxi vào chế độ ăn. Ăn bắp cải, đậu Hà Lan, khoai tây và rau bina, yến mạch, sữa hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh và cải thiện vóc dáng.

Người cung Nhân Mã thường mũm mĩm, nên ăn thức ăn giúp giảm béo hông và đùi. Thực phẩm tốt nhất cho Nhân Mã giảm cân là toàn bộ hạt ngũ cốc, sữa tách kem, cá và sữa chua.

Người cung Bọ Cạp thường đối mặt với rất nhiều căng thẳng về cảm xúc và hay bị nhiễm trùng. Do đó, chế độ ăn uống lành mạnh của cung hoàng đạo này là sữa, sữa chua, quả óc chó, hạnh nhân, dứa và mận khô vì những thực phẩm này sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng cho cơ thể.

Thiên Bình nên giảm thực phẩm chế biến và rượu, thêm món ăn lành mạnh như củ dền, ngô, cà rốt, táo, nho...

Xử Nữ thường gặp các vấn đề về tiêu hóa, vì vậy hãy bổ sung thêm thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn như yến mạch, chuối, trứng, đu đủ...

Người cung Sư Tử nên lựa chọn thực phẩm ít chất béo, để giữ sức khỏe và vóc dáng phù hợp. Các loại thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất mà Sư Tử nên thêm vào chế độ ăn uống là hải sản, chanh, thịt bò, dừa, củ dền.

Người cung Cự Giải có xu hướng ăn nhiều và thường lựa chọn các loại thực phẩm có lượng calo. Do vậy, người cung này nên ăn quả mọng, rau xanh và cá... sẽ hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy tâm trạng.

Cung Song Tử thường đối mặt với quá nhiều căng thẳng. Để kiểm soát mức độ căng thẳng, Song Tử nên ăn măng tây, bưởi, hạnh nhân, bơ và uống nhiều nước. Những thực phẩm này sẽ làm giảm mức độ căng thẳng, bảo vệ tim mạch.

Kim Ngưu thường gặp các vấn đề về dạ dày. Bụng chướng là một trong những nỗi khổ của Kim Ngưu. Để giảm bớt triệu chứng không tốt này, bạn nên chọn loại thực phẩm lành mạnh nhất là rau bina, xà lách xanh, nam việt quất và đậu.

Bạch Dương dễ bị đau đầu và xoang. Do đó cần bổ sung thêm các loại thực phẩm như mơ khô, chuối, quả sung, bông cải xanh, đậu... để giảm mức độ bệnh và cải thiện sức khỏe.

Linh Nga