Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 13/12/2018, 16:06 (GMT+7)

7 bài tập giúp phụ nữ Nhật Bản giữ nét tươi trẻ

Các bài tập vẫy chân, tư thế chiếc lá, con thuyền... là bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản khỏe khoắn, trẻ lâu.

Bài tập vẫy chân

Cách thực hiện: Nằm úp bụng trên mặt phẳng cứng, gập chân về phía sau và vẫy như thể đang bơi. Cố gắng để gót chân chạm càng gần mông càng tốt. Khi bắt đầu tập, bạn có thể thấy khó khăn. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ có hiệu quả.

Tác dụng: Bài tập làm tăng lưu lượng máu đến chân, giúp đôi chân không bị đau nhức, mệt mỏi.

Tư thế chiếc lá
Cách thực hiện: Nằm duỗi thẳng trên một mặt phẳng cứng, mặt hướng lên trên. Thư giãn và tưởng tượng cơ thể của bạn trống rỗng nhẹ bẫng.

Gập đầu gối lại, bàn chân vẫn đặt hoàn toàn trên sàn. Từ từ nâng đầu lên và chạm hai bàn tay vào đầu gối, xương sống không nhấc lên khỏi sàn. Giữ tư thế này lâu nhất có thể và cảm nhận năng lượng đi qua đầu. Sau đó trở về tư thế nằm và thư giãn cơ thể.

Tác dụng: Bài tập giúp cải thiện tư thế và tuần hoàn não.

Tư thế con thuyền

Cách thực hiện: Nằm ngửa, duỗi thẳng người và hai cánh tay đặt sát hai bên hông. Nhấc 2 chân lên cao, cẳng chân duỗi thẳng, đồng thời nhấc thân trước, hai cánh tay duỗi thẳng về phía trước và ngón tay chạm vào đầu gối, lưng thẳng. Dáng người của bạn lúc này trông sẽ giống một con thuyền.

Giữ tư thế này cho đến khi bạn cảm thấy mệt thì dừng lại. Thực hiện liên tiếp nhiều nhất 10 lần, tùy vào sức của cơ thể.

Tác dụng: Bài tập này đặc biệt phù hợp với phụ nữ sau sinh, khi sức cơ bắp yếu, giúp cải thiện sự cân bằng, hệ tiêu hóa và giảm mỡ bụng.

Tư thế cành liễu

Cách thực hiện: Đứng thẳng, tập trung vào cơ thể và tưởng tượng cơ thể không trọng lượng. Vòng tay ra phía sau và đan các ngón tay lại với nhau.

Từ từ uốn cong lưng và kéo căng vai của bạn về phía sau. Đến khi giãn hết cỡ thì thả lỏng hai tay, nhẹ nhàng vặn người qua trái phải. Khi bạn đã cảm thấy mệt, trở về tư thế ban đầu.

Tác dụng: Tư thế cành liễu giúp giảm tình trạng đau lưng, tăng cường tuần hoàn máu.

Tư thế cành nho

Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai bàn chân hơi tách ra. Thả lỏng eo và dùng lực từ từ cúi gập người xuống, tay thả lỏng và cố gắng chạm sát xuống đất.

Sau đó trở về tư thế ban đầu và nghiêng người qua trái, qua phải. Lặp lại động tác nhiều lần một cách chậm rãi và thư giãn.

Tác dụng: Bài tập này giúp giảm đau lưng và đau chân.

Tư thế dây cung

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế quỳ. Uốn cong lưng và dùng 2 bàn tay nắm lấy cổ chân, đầu ngửa về sau. Giữ tư thế này 5 giây và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần tùy theo sức.

Tác dụng: Bài tập dây cung giúp giảm béo đùi, nở hông, cải thiện tình trạng đau lưng dưới và cải thiện hô hấp.

Ngồi gập bụng

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên mặt sàn cứng và thư giãn cơ thể. Vòng 2 tay qua phía sau đầu. Từ từ gập người bạn lên thành tư thế ngồi, 2 chân vẫn duỗi thẳng. Sau đó gập người về trước càng sâu càng tốt và thư giãn. Sau 10 giây, trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần.

Tác dụng: Bài tập này giúp giảm cân và có lợi cho hệ thống tuần hoàn máu và cột sống, phát triển trí tưởng tượng và giúp tâm trí bình tĩnh hơn.

Theo Smalljoys