Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 14/12/2018, 00:03 (GMT+7)

10 bài tập giúp cải thiện sức khỏe tình dục

Cardio, bơi lội, yoga, kegels là những bài tập giúp cải thiện sức khỏe tình dục ở cả hai giới.

Theo WebMD, cardio là bài tập hoạt động mạnh khiến tim đập nhanh, thở mạnh hơn đi bộ, đạp xe, giúp tăng lưu lượng máu. Một nghiên cứu của Đại học Texas cho thấy đây là một điểm cộng làm tăng hưng phấn và hứng thú ở cả hai giới.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết những nhà bơi lội ở độ tuổi 60 có đời sống tình dục tương tự như người 20 tuổi. Bơi lội giúp tăng sức bền, tăng lưu lượng máu, linh hoạt và giảm căng thẳng. Bơi đốt cháy calo và tăng ham muốn tình dục, nhất là với những người đàn ông béo phì bị rối loạn cương.

Core va Abs tác động vào khu vực nằm ở trung tâm của cơ thể như bụng, hông, lưng dưới. Chúng liên kết các nhóm cơ trên (ngực, vai) với cơ dưới (chân) nhằm giữ sự ổn định cho cơ thể. 

Động tác yoga mô phỏng hình dáng con ếch giúp bạn mở rộng hông, đùi để cơ thể dẻo dai hơn.

Hinge là chuỗi chuyển động cơ, giữ bản thân ở một vị trí thuận lợi mà không cần đưa lưng hoặc chân ra, chủ yếu hoạt động dựa vào khớp gối. Nghiêng người về một góc 45 độ trong vài giây trước khi đứng thẳng và lặp lại. 

Kegels là bài tập thể dục cho nhóm cơ đặc biệt gọi là "nhóm cơ mu cụt". Nhóm cơ này tác động lên hệ niệu sinh dục, tăng độ hưng phấn. 
Kegels không chỉ phù hợp với phụ nữ, mà còn giúp đàn ông ngăn ngừa xuất tinh sớm. 

Plank là bài tập giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả, nhất là cánh tay trên, đùi và mông. Bạn nên plank một lần một ngày, từ 60 giây trở lên. Nếu không thể giữa plank bằng bàn chân, bạn có thể thay bằng đầu gối. 

Tư thế yoga Cat/Cow - con mèo/con bò bảo vệ cột sống, giúp bạn thở đều và cải thiện sự tập trung khi làm việc.

Bài tập cho vùng xương chậu vô cùng quan trọng, tăng lực đẩy xương chậu.

Các nghiên cứu cho thấy các hoạt động thể chất sẽ hâm nóng tình yêu, thu hút bạn tình. Việc cùng phối hợp tập luyện như chạy giúp tăng cường kết nối cảm xúc của đôi lứa nhiều hơn.

Thùy An