Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 5/10/2015, 07:52 (GMT+7)

Ý tưởng iPhone 7 không phím Home, không cần sim

Concept smartphone thế hệ tiếp theo của Apple có ngoại hình mới, loại bỏ phím Home nhưng vẫn có cảm biến vân tay và dùng e-sim.

iPhone luôn là cảm hứng cho các nhà thiết kế, bởi vậy, dù Apple mới bán ra iPhone 6s nhưng nhóm iClip đã đưa ra ý tưởng về sản phẩm thế hệ tiếp theo. Thiết bị được đặt tên iPhone 7, có ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với các model "tiền nhiệm" khi dùng bộ vỏ nhôm nguyên khối, không còn các vạch chia cách như trước.

Máy nâng cấp lên màn hình 2K Retina Display 3 có độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, đặc biệt là phần viền được làm mỏng. Với thông số kỹ thuật này, iPhone 7 chỉ tương đương các smartphone Android cao cấp hiện nay. Thậm chí Sony đã tung ra Xperia Z5 Premium dùng màn hình 4K.

Khác biệt đáng kể về ngoại hình trong concept này là iPhone 7 không còn phím Home tròn. Điều này giúp máy có không gian hiển thị rộng hơn, nhưng nó làm mất đi nét đặc trưng so với tất cả các đời iPhone hiện nay. Phím Home vật lý được thay bằng logo Apple, vẫn được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Tháng 7/2015, Apple đã thảo luận với các nhà sản xuất và nhiều nhà mạng trên thế giới nhằm tiến tới "khai tử" thẻ sim. Chuẩn sim nhúng hay e-sim, sẽ tích hợp ngay trên điện thoại di động thay vì dạng thẻ độc lập như hiện nay.

Các nhà thiết kế của iClip đã đang mang điều này vào bản ý tưởng iPhone 7. Theo đó, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn nhà mạng trên smartphone tương lại của Apple mà không cần đổi sim.

iPhone 7 được chờ đợi có camera 24 megapixel, độ phân giải cao gấp đôi so với iPhone 6s. Điều này có thể giúp Apple gia tăng khoảng cách trong công nghệ chụp hình so với các đối thủ Android.

Độc đáo hơn, thiết bị hỗ trợ gắn thêm ống kính ngoài để nâng cấp chất lượng chụp hình, cho phép zoom quang học. 

Về phần mềm, iPhone 7 chạy hệ điều hành iOS 10 với giao diện phẳng. Sản phẩm tương tác tốt hơn với màn hình 3D Touch từ iPhone 6s. Ngoài ra, tính năng Actions mới sẽ thay thế mục quản lý đa nhiệm của iOS 9, cho phép người dùng dừng các tác vụ.

Các nhà thiết kế đã dựng lên iPhone mới với thiết kế mỏng, dù nó được tích hợp pin dung lượng 3.000 mAh. Với trang bị này, iPhone 7 hứa hẹn cho thời gian sử dụng trên 2 ngày, tương đương các smartphone Android cao cấp.

Cổng Lightning từ iPhone 6s sẽ được thay thế bằng giao tiếp mới, tương tự cổng MagSafe trên máy tính MacBook. Ưu điểm của nó là có nam châm hút tự động, dễ dàng tháo lắp và sẽ tự bật ra nếu người dùng lỡ tay kéo mạnh.

Ý tưởng iPhone 7 không phím Home, không cần sim
 
 

Bảo Anh