Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 30/5/2014, 09:41 (GMT+7)

Ý tưởng giao diện cho đồng hồ thông minh Moto 360

Ngoài thiết kế đẹp, Moto 360 còn hứa hẹn sử dụng giao diện trực quan, dễ dùng nhưng cũng rất bắt mắt.

Để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh đầu tiên trong ít tháng tới, Motorola đã tổ chức một cuộc thi thiết kế giao diện người dùng cho Moto 360. Hãng gửi tới các những người tham gia một tập tin psd phục vụ cho việc thiết kế. 

Ý tưởng đầu tiên là của tác giả Tyler Allicock với giao diện đồng hồ được làm mới với hình các phần mềm thông báo sống động. 

Tác giả Luigi Elisino lại đem đến sự kết hợp cả đồng hồ analog và kỹ thuật số, đi kèm là thông tin dự báo thời tiết và biểu tượng Google Now. 

Mẫu thiết kế của tác giả Kristoffer Sundmyhr lại muốn hiển thị từng thông tin trên các màn hình khác nhau. Người dùng có thể vuốt từ trái qua phải hoặc ngược lại để di chuyển. 

Màn hình tròn cộng với diện tích hiển thị nhỏ chắc chắn là trở ngại lớn với nhiều nhà thiết kế. Tác giả Michał Galubiński đã thử đưa ra ý tưởng giao diện Facebook khá bắt mắt nhưng cũng dễ theo dõi. 

Không có điểm thực sự khác biệt trong mẫu thiết kế của Алексей Воронин nhưng hình nền biểu tượng thời tiết hiện tại và nhiệt độ đã giúp tạo khối cho giao diện. 

Tuấn Hưng
Ảnh: BGR