Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 4/12/2019, 16:30 (GMT+7)

Xiaomi sắp bán điện thoại camera 108 'chấm' tại Việt Nam

Mi Note 10 là phiên bản quốc tế của Mi CC 9 Pro và là smartphone đầu tiên có camera độ phân giải 108 megapixel được bán tại Việt Nam.

Việt Nam sẽ là một trong những thị trường bán Mi Note 10 giữa tháng này. Đây cũng là smartphone sở hữu camera độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay, tới 108 megapixel. Model có cảm biến tương tự được giới thiệu trước là Mi Mix Alpha cũng từ Xiaomi nhưng phải tới cuối năm mới bán. 

Máy trang bị màn hình "giọt nước" Super AMOLED 6,47 inch nhưng độ phân giải chỉ là Full HD+ (các máy cao cấp đều là QuadHD+) và tỷ lệ 19,5:9. Máy chạy hệ điều hành Android 9 mới nhất và cài sẵn bộ giao diện MIUI 11 mới được Xiaomi nâng cấp tháng trước. 

"Giọt nước" ở màn hình phía trước chứa camera selfie độ phân giải 32 megapixel, f/2.0, góc rộng 26 mm, hỗ trợ chụp ảnh HDR và quay video chuẩn Full HD tốc độ 30 hình/giây. Đây cũng là một trong những máy có camera trước độ phân giải cao nhất ở tầm giá 10 triệu đồng.

So với bản xách tay Mi CC9 Pro, Mi Note 10 bản quốc tế đã có đầy đủ các dịch vụ của Google, bao gồm cả chợ ứng dụng CH Play. Một trong những phiên bản bán chính hãng tại Việt Nam sẽ có cấu hình gồm chip Snapdragon 730G, RAM 6 GB, ROM 128 GB. Chưa có mức giá chính thức cho máy nhưng với CC9 Pro, model này không có cấu hình vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá như các sản phẩm khác của Xiaomi.

Thiết kế viền dưới màn hình vẫn hơi dày nhưng bù lại có phần cong tràn sang hai bên cạnh giống Galaxy S9+. Thiết kế bo cong các cạnh và mép màn hình với cạnh bên được hoàn thiện khá tốt nên cảm giác cầm chắc chắn. 

Cảm biến 108 megapixel được Xiaomi sử dụng có tên ISOCELL Bright HMX do Samsung sản xuất. Ống kính chính có khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học 4 trục OIS, đi kèm cảm biến 1/1,33 inch kết hợp cùng mật độ điểm ảnh cao giúp máy chụp ảnh chi tiết hơn và tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Hệ thống camera sau của máy còn có ống kính với cảm biến 5 megapixel f/2.0 cho chụp tele zoom quang 5x, hỗ trợ zoom hỗn hợp lên tới 50x; cảm biến 12 megapixel zoom tele 2x, cảm biến 10 megapixel chụp góc siêu rộng 117 độ và cảm biến 2 megapixel cho chụp macro với khoảng cách lấy nét gần nhất chỉ 1,5cm - mức gần nhất một smartphone đạt được.

Giống các model dùng cảm biến 64 "chấm" trước đó, Mi Note 10 cũng có chế độ riêng chụp 108 megapixel. Tuy nhiên, ở chế độ này, máy không hỗ trợ các hiệu ứng như chụp xóa phông... Với chế độ chụp và quay, máy hỗ trợ chống rung quang học 4 trục, công nghệ ShootSteady cho quay video 4K, quay video siêu chậm tốc độ 960 hình/giây. Mi Note 10 có riêng một chế độ quay ghép cảnh, hiệu ứng cho các vlogger với tên gọi là Shoot Vlog.

Cạnh trên với cổng mic và một cổng hồng ngoại cho phép người dùng điều khiển các thiết bị gia dụng trong nhà như tivi, quạt... Phần camera lồi lên đáng kể so với mặt sau. 

Smartphone mới của Xiaomi vẫn giữ giắc cắm tai nghe 3,5 mm bên cạnh là cổng USB-C và loa ngoài. Pin tích hợp dung lượng lên tới 5.260mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W cho phép sạc đầy 100% pin chỉ trong 65 phút. Điểm đặc biệt là củ sạc nhanh hỗ trợ công suất tối đa cũng được Xiaomi tặng kèm theo máy - ưu điểm hiếm thấy với các model tầm trung, thậm chí là cả cao cấp.

Xiaomi vẫn giữ thói quen "tiết kiệm" khi không trang bị tai nghe kèm theo máy dù mức giá ở phân khúc tầm trung cận cao. Mi Note 10 chưa có giá bán chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, CC9 Pro được bán trên thị trường xách tay với giá khoảng hơn 9 triệu đồng. 

Tuấn Hưng