Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 21/8/2021, 01:00 (GMT+7)

Xiaomi Mi Mix 4 sạc đầy pin trong 15 phút

Điện thoại Mi Mix 4 hỗ trợ sạc nhanh 120 W, sạc nhanh không dây 50 W và vừa có mặt tại thị trường Việt Nam.

Hơn một tuần sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc, Mi Mix 4 đã có mặt tại Việt Nam qua đường xách tay. Ngoài sạc siêu nhanh, máy cũng được chú ý khi là model đầu tiên của Xiaomi trang bị camera ẩn dưới màn hình và cấu hình cao nhất trong các smartphone Android hiện nay.

Màn hình của máy sử dụng tấm nền AMOLED, kích thước 6,67 inch độ phân giải FullHD+ và có tần số làm tươi 120 Hz. Bốn cạnh viền của Mix 4 được làm mỏng đều thay vì bị dày lên ở cạnh dưới như đa số các smartphone Android cao cấp. Mặc định, hình nền ở tông màu đen nên rất khó quan sát phần camera ẩn phía trước. Tương tự Z Fold3 hay Vsmart Aris Pro, giao diện camera cũng được làm đen phần trên đê tránh lộ phần màn hình che camera trước.

Sử dụng công nghệ camera ẩn khá muộn, sau nhiều hãng như ZTE, VinSmart, Samsung, nhưng Xiaomi lại làm tốt nhất. Quan sát thực tế cho thấy phần màn hình ở vị trí camera được xử lý tốt, rất ít lộ. Với các hình nền màu hơi tối, người dùng gần như không phát hiện được sự khác biệt. Đây là ưu điểm lớn khi so với các model cùng công nghệ khác thường nhìn rõ màn hình kém chi tiết, lộ sáng ở vùng camera. Ngay cả Z Fold3 cũng không xử lý tốt ở khía cạnh này như Mix 4.

Camera trước của máy có độ phân giải 20 megapixel, để xử lý ẩn camera một cách tốt nhất Xiaomi sử dụng loại màn hình hoàn toàn mới với các mảng mạch được thiết kế lại nhằm tối ưu hoá độ trong suốt và ánh sáng đến camera selfie.

Mặt lưng máy vẫn được làm bằng gốm với ba màu là trắng, đen và xám. Chất liệu này gắn liền với các dòng Mix trước đó với ưu điểm đẹp, sang trọng nhưng dễ bám bẩn và gây lo ngại về khả năng chịu va đập, dễ vỡ. Smartphone của Xiaomi được trang bị chip xử lý mới của Qualcomm là Snapdragon 888+ với hai phiên bản 8 GB RAM 128 GB bộ nhớ trong hay 12 GB RAM, 256 GB hoặc 512 GB bộ nhớ trong

Cụm camera phía sau lồi lên khá nhiều, gấp đôi so với iPhone 12 Pro. Bộ ba camera gồm camera chính độ phân giải 108 megapixel sử dụng cảm biến ISOCELL của Samsung hỗ trợ chống rung quang học, một camera tiềm vọng 8 megapixel hỗ trợ zoom quang 5x và OIS, cuối cùng là camera góc siêu rộng 13 megapixel.

Pin của máy có dung lượng 4.500 mAh và được trang bị sạc nhanh công suất lớn nhất hiện nay là 120W cho phép sạc đầy pin chỉ mất 15 phút, bên cạnh đó máy còn hỗ trợ sạc nhanh không dây 50W cho phép sạc đầy pin trong vòng 28 phút.

Mix 4 về Việt Nam với số lượng rất ít và đều đã có chủ nhân đặt trước. Xiaomi Mix 4 mở bán ở thị trường nội địa từ ngày 16/8 với giá 4,999 tệ (17,7 triệu đồng) cho phiên bản 8 GB RAM/128 GB ROM và cao nhất là 6.299 tệ (22,3 triệu đồng) cho phiên bản 12 GB RAM/512 GB ROM. Xiaomi chưa có kế hoạch bán máy ra các thị trường khác.

Tuấn Hưng
Ảnh: Hà Đăng