Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 11/10/2019, 13:31 (GMT+7)

Vive Comos - kính thực tế ảo giá 25 triệu đồng

Kính thực tế ảo thế hệ mới của HTC có cảm biến tích hợp thay vì gắn ngoài, dễ sử dụng hơn cho người dùng cá nhân.

Vive Cosmos là hệ thống kính thực tế ảo (VR) dành cho người dùng cá nhân với khả năng truy cập và sử dụng thuận tiện nhờ thiết kế tấm mặt kính theo module cho phép tháo lắp nhanh và dễ hơn các thế hệ trước.

Hệ thống 6 camera được lắp xung quanh kính để nhận biết chuyển động của bàn tay, cánh tay mà không cần gắn cảm biến chuyển động rời ở ngoài. Công nghệ này đang được áp dụng trên các dòng kính VR thế hệ mới. 

Mỗi bên mắt của Comos có độ phân giải 1.440 x 1700 pixel khi kết hợp sẽ cho ra hình ảnh có độ phân giải 2.880 x 1.700 pixel, tăng 88% so với Vive, giúp ký tự và đồ họa trong, rõ ràng hơn. Tấm kính LCD mới làm giảm khoảng cách giữa các điểm ảnh, kết hợp màn hình RGB giúp hạn chế hiệu ứng cửa màn hình thường gặp khi sử dụng thiết bị VR. Mặc dù đã trang bị màn hình với độ làm tươi 90 Hz, người dùng vẫn bị chóng mặt nhẹ khi sử dụng lâu.

Thiết bị tích hợp tai nghe giống dòng Vive Pro cao cấp nhất của HTC. Các model trước của hãng này như Vive hay Vive Focus Plus đều không có tai nghe. Âm thanh giúp cho việc trải nghiệm thật hơn thay vì chỉ mỗi hình ảnh.

Tay cầm mới nhỏ gọn và "hầm hố" hơn với đèn LED bên ngoài. 

Nút điều khiển nằm ở mặt trong và ngoài của tay cầm giúp người dùng dễ làm quen và điều khiển với một tay hơn so với thế hệ trước.

Cosmos có giá 25,5 triệu đồng, đắt gấp đôi so với Oculus Quest. Bên cạnh đó, kính đòi hỏi một máy tính cấu hình khá để có thể chạy được các ứng dụng.