Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 11/12/2017, 14:46 (GMT+7)

TV OLED 4K HDR giá rẻ nhất của LG ở VN

Với 50 triệu đồng cho bản 55 inch, mẫu LG OLED C7 có giá thấp hơn Bravia A1 của Sony và chỉ ngang với QLED Q8C từ Samsung.

C7 nằm trong loạt TV OLED 4K HDR đời 2017 của LG nhưng là dòng sản phẩm có giá bán thấp nhất khi so với các đàn anh W7 hay G7 và E7. Sản phẩm này có hai kích cỡ màn hình 55 và 65 inch với giá thị trường lần lượt 50 và 60 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn OLED A1 của Sony và ngang với dòng TV QLED Q8C của Samsung.

Trong khi đó, so với đối thủ đồng hương từ Samsung, LG OLED C7 được chú ý nhiều hơn về thiết kế nhờ sử dụng tấm nền OLED, nên có được màn hình trông siêu mỏng. 

Cạnh viền TV được làm mỏng rất nhiều so với TV thông thường và chỉ còn chưa đến 5 mm. Sản phẩm vẫn có hệ thống loa Dolby Atmos công suất 40 watt, tuy nhiên, âm thanh chỉ ở mức khá khi hiệu ứng vòm mang lại không rõ do mặt loa hướng xuống sàn.

So với những dòng OLED cao hơn của LG, C7 có thiết kế đơn giản hơn nhiều khi không dùng loa thanh dạng chân đế. Chân đế làm từ hai miếng kim loại màu bạc lớn, khá tốn diện tích nên cần mặt tủ, kệ đủ lớn mới bày được. 

Mẫu OLED này cũng được trang bị 4K HDR với công nghệ Dolby Vision và Active HDR. Theo Cnet, nếu xét trong tầm tiền, đây là mẫu TV 4K HDR có chất lượng hình ảnh tốt nhất trên thị trường. Sản phẩm thể hiện màu sắc sống động, tối ưu tốt cho việc xem phim nhờ độ tương phản cao và khả năng thể hiện màu đen ở mức tuyệt đối. Đây là điểm mạnh so với TV LED 4K thông thường. 

C7 không sử dụng hệ điều hành Android TV như một số TV 4K cao cấp gần đây, thay vào đó sử dụng nền tảng Web OS do LG phát triển riêng và đang ở phiên bản mới nhất 3.5. Không nhiều tính năng mới được bổ sung thêm vào cho model 2017 so với các model năm ngoái. Tính năng thông minh trên C7 không đa dạng nhưng dễ dùng.

TV được tích hợp bộ xử lý 4 nhân, Wi-Fi và kết nối Internet có dây. Việc xem video, phim trực tuyến từ YouTube, Netflix đơn giản và nhanh. TV cũng hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói với micro tích hợp trên điều khiển.

Bên cạnh tính năng Live Zoom, phóng to nội dung trên màn hình hay giả lập nội dung 360 độ, mẫu OLED C7 cũng có thể biến thành khung ảnh kỹ thuật số để trang trí. Nhờ viền mỏng nên các bức tranh trông khá giống thật nếu TV được treo tường.

Màn hình rất mỏng nhưng mặt lưng vẫn còn một phần bên dưới khá dày do phải chứa bảng mạch điều khiển. Toàn bộ cổng kết nối HDMI, USB 3.0 hay các giắc ăng-ten thông thường đặt lệch về cạnh trái, vị trí dễ tiếp cận ngay cả khi màn hình treo sát tường.

Trải nghiệm nhanh TV OLED LG C7
 
 

Với sự xuất hiện của C7, giá của TV OLED nói chung ở thị trường Việt Nam ngày càng rẻ đi so với những năm trước. Mức giá của một số model đã xuống thấp hơn cả TV cao cấp sử dụng công nghệ màn hình LED thông thường.

Tuấn Anh