Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 8/1/2020, 08:35 (GMT+7)

TV có viền màn hình mỏng nhất thế giới

MỹTV QLED 8K Q950 trưng bày tại CES 2020 của Samsung mang thiết kế màn hình vô cực, không viền.

CES 2020: TV QLED 8K màn hình Infinity của Samsung
 
 

Video thực tế Samsung Q950T.

Q950T là mẫu QLED 8K cao cấp nhất trong năm nay của Samsung, với các kích cỡ 65, 75 và 85 inch. 

Điểm ấn tượng nhất của sản phẩm là ngoại hình bởi viền màn hình đạt đến độ siêu mỏng. Màn hình hiển thị chiếm 99% diện tích mặt trước, khiến TV trông như khung hình không có viền, giúp tập trung toàn bộ vào phần hình ảnh khi xem phim.

TV sử dụng tấm nền QLED với đèn nền LED, độ mỏng đạt 15 mm, không thua kém công nghệ OLED nhờ phong cách thiết kế tối giản. Chân đế cũng được làm rất gọn gàng và giúp cho TV nghiêng nhẹ về phía sau. 

Toàn bộ hệ thống cổng kết nối và bảng mạch điều khiển trung tâm được cất gọn vào One Connect, một phụ kiện riêng. Vì thế, phía sau màn hình chỉ còn một dây cable kết nối duy nhất, kiêm dây nguồn, có thể giấu gọn bên dưới chân đế. Hệ thống tản nhiệt ở mặt lưng khá lớn, nằm giữa hai hệ thống loa. 

Q950 có âm thanh tốt, tạo hiệu ứng vòm khá rõ nhờ công nghệ mới mang tên OTS+, có thể phát hiện chuyển động trên màn hình và cố gắng đưa âm thanh chuyển động theo, tương tự âm thanh vòm 5.1. Ngoài ra, tính năng Q-Symphony cũng tối ưu hoá hiệu suất âm thanh bằng cách sử dụng kết hợp loa của TV và soundbar được kết nối.

Việc thiếu nội dung 8K được Samsung xử lý khá tốt trên mẫu QLED 8K nhờ công nghệ xử lý hình ảnh bằng AI dựa trên vi xử lý Quantum thế hệ mới. Cùng một nội dung Full HD, công nghệ, hình ảnh trên TV 8K của Samsung bên phải cho độ chi tiết và trong hơn khá rõ so với TV 4K thông thường, nhờ việc được tự động nâng cấp lên 8K.

Về phần hình ảnh, công nghệ màu chấm lượng tử và màn hình tự động điều chỉnh độ sáng, độ tương phản theo môi trường ánh sáng xung quanh cho màu sắc sống động, góc nhìn rộng. Độ tương phản cao nhưng khả năng thể hiện độ sâu đen chưa đủ sâu.

Q950T sử dụng nền tảng hệ điều hành thông minh Tizen OS do Samsung phát triển riêng. Nó hỗ trợ trợ lý ảo Bixby, Alexa của Amazon và Google Assistant. Model này cũng có thể dễ dàng kết nối với smartphone Android, iOS và các thiết bị thông minh trong nhà qua Wi-Fi, Bluetooth. Nó cũng có thể chia màn hình thành hai phần để vừa thưởng thức nội dung vừa theo dõi thông tin từ màn hình các thiết bị di động.

Samsung chưa đưa ra giá bán cũng như thời gian phân phối mẫu QLED 8K mới.

Tuấn Anh