Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 12/5/2016, 15:26 (GMT+7)

Triển lãm Digital Emotion 2016 vắng khách

Digital Emotion 2016 khai mạc sáng nay tại TP HCM quy tụ hàng trăm gian hàng đến từ nhiều thương hiệu, nhưng quy mô lẫn chất lượng đã giảm so với những năm trước.

Digital Emotion 2016, tên gọi mới của Triển lãm Quốc tế về Thiết bị chụp ảnh và Công nghệ hình ảnh (VIPI & VIBA Show), diễn ra từ ngày 12- 14/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Năm nay, quy mô lẫn số lượng thương hiệu đã giảm, chỉ còn khoảng 50 công ty tham gia với 200 gian hàng đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Canon và Nikon là hai hãng có tổ chức bài bản nhất, nằm ngay vị trí tiền sảnh của triển lãm.

Canon giới thiệu đến người dùng Việt khá nhiều sản phẩm mà họ mới ra mắt, trong đó có những cái tên đáng chú ý như EOS 1Dx Mark II, EOS 80D, EOS 1300D, PIXMA Pro500... 

Trong khi đó, Nikon gây chú ý với mẫu FullFrame D5 và mẫu Crop D500. Tuy nhiên, không giống Canon, phải tới chiều nay họ mới trưng bày sản phẩm cho khách tham quan trải nghiệm.

Khu vực khá lớn ở phần giữa triển lãm có mặt của hàng loạt thương hiệu Trung Quốc. Các sản phẩm mà họ mang tới chủ yếu là thiết bị âm thanh như amply, micro, dàn karaoke... và phụ kiện.

Các thương hiệu Hàn Quốc cũng có mặt, trưng bày các mặt hàng và phụ kiện âm thanh.

Các mẫu phụ kiện ngành ảnh được giới thiệu.

Gian hàng của diễn đàn VnPhoto cũng có nhiều thiết bị và phụ kiện ngành ảnh, trong đó có các mẫu ống kính chỉ có giá từ 300.000 đồng.

Những xu hướng truyền hình mới nhất trên thế giới như truyền hình chuẩn 4K, truyền hình theo yêu cầu, truyền hình kỹ thuật số… cũng được giới thiệu.

Digital Emotion 2016 còn ghi nhận sự xuất hiện của máy bay không người lái (drone) và dịch vụ quay phim chụp ảnh trên không (flycam).

Trừ khu vực của Canon, Nikon và VnPhoto, các gian hàng còn lại khá vắng khách.

Bảo Lâm