Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 26/1/2015, 08:54 (GMT+7)

Trải nghiệm tai nghe đỉnh cao ở Sài Gòn

Cuối tuần trước, người yêu âm thanh TP HCM đã gặp gỡ, trải nghiệm tai nghe đến từ các hãng nổi tiếng Audio-Technica, Sony, Oppo, Sennheiser, Grado...

Với chủ đề "Headphones & Passion", buổi trải nghiệm do diễn đàn VNAV và HDVN tổ chức đã quy tụ hơn 100 người. Tại buổi offline, người tham dự không chỉ nhìn lại lịch sử hình thành tai nghe, kỹ thuật chơi âm thanh mà còn được tham gia nhiều trò chơi trúng tai nghe "xịn", phụ kiện và phiếu giảm giá từ các nhà tài trợ. "Cực kỳ vui" là cảm giác chung của nhiều bạn khi tham gia chương trình này.

Mở đầu là màn giới thiệu sự ra đời và quá trình phát triển của tai nghe. Ngoài khách mời là những người chơi, buổi offline còn có những chuyên gia trong lĩnh âm thanh đến để chia sẻ kinh nghiệm.

Anh Nhựt Hùng, đến từ diễn đàn VNAV chia sẻ những bí quyết để thưởng thức âm thanh chất lượng cao, những định nghĩa kỹ thuật trong âm thanh, đồng thời chỉ ra cho người chơi những kinh nghiệm khi mua bán các sản phẩm này.

Trong lần offline này, nhà sản xuất Nhật Bản Audio-Technica trình làng 2 dòng tai nghe mới của hãng tại thị trường Việt Nam và những người tham gia offline là một trong những vị khách đầu tiên trải nghiệm sản phẩm mới đó.

Buổi offline trưng bày các mẫu tai nghe từ trung cấp đến cao cấp từ các hãng sản xuất quen thuộc tại Việt Nam. Các loại tai nghe in-ear nhỏ nhắn đến các dòng headphone giá thấp nhất từ 300.000 đồng đến hơn 26 triệu đồng cho người chơi thỏa sức trải nghiệm.

Đây cũng là dịp cho các cửa hàng bày bán các sản phẩm của mình. Với quà tặng là phiếu ưu đãi mua hàng từ 20 đến 30%, nhiều người đã không ngại mua tai nghe cho mình. 

Một số sản phẩm tai nghe cao cấp cũng được bày bán. Các tai nghe này có thiết kế tỉ mỉ, được nhà sản xuất chăm chút đóng hộp rất sang trọng, với giá thấp nhất 3 triệu đồng. 

Tai nghe màu sắc trẻ trung, bắt mắt, giá cả "mềm" thu hút sự quan tâm của hầu hết các bạn sinh viên, dân văn phòng, những người sử dụng tai nghe chủ yếu cho mục đích giải trí và công việc.

Tai nghe ốp gỗ, kiểu dáng sang trọng từ nhà sản xuất Grado được khắc tên thương hiệu và dòng sản phẩm lên trên được người sành chơi đánh giá cao về độ bền.

Các loại in-ear nhiều màu sắc giá từ 320.000 trở lên của hãng sản xuất Nhật Bản tạo được nhiều thiện cảm với các khách hàng nữ. Bạn Ngọc Thanh, ở quận 1, TP HCM, cho biết đã mua một chiếc tai nghe nhỏ trong buổi offline, "vì tin dùng độ bền của sản phẩm do hãng của Nhật làm ra, thích hợp cho người hay di chuyển và nghe nhạc trong lúc chơi thể thao như mình".

Ngoài tai nghe, ở khu bán hàng còn có những món phụ kiện độc đáo như bộ sạc dự phòng

Ở một góc khác là khu trưng bày các thiết bị âm thanh như loa, ampli, được sử dụng kèm với tai nghe để người chơi trải nghiệm âm thanh trên nhiều thiết bị khác nhau. Các sản phẩm này phần lớn thuộc phân khúc cao cấp, được cung cấp bởi các hãng lớn và có giá trung bình từ 20 triệu đồng trở lên.

Phong Hòa (22 tuổi) cho hay "đến offline vui nhất là được gặp nhiều bạn bè, các vị 'tiền bối' trong lĩnh vực này. Tham gia trả lời các câu hỏi trong trò chơi mình được bổ sung nhiều kiến thức cho thú chơi của bản thân".

Anh Quang, một người chơi có kinh nghiệm trong giới âm thanh cho biết, "buổi gặp mặt cuối năm là nơi anh em gặp nhau, cùng trao đổi kinh nghiệm, sẵn dịp trao đổi các món đồ với nhau. Sự quan tâm của nhiều người ở nhiều độ tuổi là tín hiệu vui cho những ai muốn theo đuổi và duy trì thú đam mê với những nốt nhạc, tần số âm thanh vừa ảo mà lại có sức hút này". 

Thanh Viên