Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 28/11/2019, 08:16 (GMT+7)

Tai nghe in-ear giá hơn 90 triệu đồng

Layla Aion ION của hãng tai nghe Hàn Quốc Astell&Kern được một cửa hàng tại Hà Nội bán với giá 91,4 triệu đồng.

Layla Aion của Astell&Kern được xếp vào hàng những tai nghe in-ear đắt nhất thế giới. Sản phẩm có mức giá niêm yết 3.499 USD trên trang web của hãng. 

Đắt giá như vậy nhưng phụ kiện đi kèm sản phẩm khá đơn giản, gồm hộp đựng bằng kim loại, giắc chuyển từ 2,5mm sang 3,5mm và một vài cặp "tips" thay thế cho phù hợp với từng kích cỡ tai. 

Layla Aion là sản phẩm hợp tác của thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc Astell&Kern với Jerry Harvey Audio - một hãng chế tác nổi tiếng với những chiếc tai nghe custom (hàng thửa) cho ca sĩ. Để đánh dấu sự hợp tác này, mỗi bên tai nghe cũng có logo của một hãng, được đặt trên nền đỏ. 

Theo một dân chơi âm thanh tại Hà Nội, mẫu Layla Aion đắt giá không chỉ nhờ thương hiệu, mà còn bởi các trang bị mà hãng mang đến, như phần vỏ được làm từ sợi carbon, khoang âm được thiết kế để bên trong chứa 12 driver chia đều cho ba dải âm thấp, trung và cao, nhờ đó tạo nên chất lượng âm thanh cân bằng và chi tiết nhất có thể. 

Dây dẫn là loại vật liệu nhẹ, bền nhưng vẫn giữ được khả năng truyền tín hiệu tốt. Ngoài ra, các dây cũng được mạ bạc để đảm bảo khả năng truyền tải hoàn hảo, độ bền cao nhất. 

Khác với các loại tai nghe trước đây, Layla Aion còn có hai núm chỉnh âm bass độc lập cho hai bên tai nghe. Tuy nhiên, người dùng sẽ khó chỉnh nút này bằng tay, mà cần dùng đến dụng cụ hỗ trợ (tô-vit nhỏ). 

Mặc dù có kích thước khá lớn và đôi chút cồng kềnh, cảm giác đeo mẫu tai nghe này hoàn toàn trái ngược. Một số người dùng đeo thử đánh giá Layla Aion khá nhẹ và có thể được giữ chắc trên tai không sợ rơi. Các khu vực ghép nối cũng được thiết kế để bảo vệ trước mồ hôi cũng như yếu tố bên ngoài tác động vào. 

Một điểm khác biệt nữa là đầu giắc của Layla Aion là đầu 2,5mm. Đây là giắc cắm Balanced (cân bằng), cho chất lượng âm thanh tốt nhất. Bản thân một số thiết bị nghe nhạc cao cấp của Astell&Kern hay Fiio cũng trang bị giắc này. Ngoài ra hãng cũng chuẩn bị cả một dây chuyển từ 2,5mm sang 3,5mm để phù hợp cho nhiều thiết bị hơn. 

Với mức giá hơn 90 triệu đồng cùng các trang bị cao cấp, Astell&Kern Layla Aion phù hợp với những người nghe nhạc yêu cầu chất lượng âm thanh tốt nhất hoặc các ca sĩ mong muốn sản phẩm tốt cả ở chất âm, độ bền và tính thời trang. 

Lưu Quý