Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 19/10/2019, 07:00 (GMT+7)

Tai nghe chống ồn có pin dùng cả tuần

Jabra Elite 85h dùng được 36 tiếng, lâu hơn đối thủ Sony 1000XM3 tới 6 tiếng và gần gấp đôi Bose QC35 II.

Elite 85h là tai nghe không dây chống ồn đầu tiên của Jabra, thương hiệu Đan Mạch vốn nổi tiếng về tai nghe không dây Bluetooth dành cho thiết bị di động. Sản phẩm dạng chụp đầu, có giá 7,99 triệu đồng ở Việt Nam, thấp hơn 500.000 đồng so với 1000XM3 của Sony và 1,5 triệu đồng so với QC35 II của Bose.

Điểm đáng chú ý của Elite 85h là pin lớn. Sau mỗi lần sạc đầy, tai nghe không dây này có thể hoạt động liên tục tới 36 tiếng (1,5 ngày). Nếu tắt chế độ chống ồn, thời gian sử dụng có thể lên tới 41 tiếng (gần 2 ngày). Thực tế, với nhu cầu nghe nhạc tại văn phòng khoảng 3-4 giờ mỗi ngày, chiếc tai nghe này sử dụng được gần 2 tuần sau đó mới phải sạc pin.

Ngoài cổng sạc tiêu chuẩn USB-C mới, sản phẩm cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh và có thể sử dụng thêm 5 tiếng sau khi sạc 15 phút. Nạp đầy pin mất 2,5 giờ. Khi hết pin, người dùng cũng có thể gắn dây 3,5 mm và dùng như tai nghe thường.

Elite 85h có thể hoạt động dưới trời mưa nhẹ. Vật liệu làm sản phẩm có nhiều nhựa nên giảm bớt độ cao cấp. Kiểu dáng tổng thể hướng đến phong cách hiện đại. Riêng phần đệm đầu được làm từ da. Nó mềm, êm nhưng khi mới sử dụng bị nặng mùi da. Có hộp đựng cứng là ưu điểm của sản phẩm.

Nặng gấp rưỡi một chiếc iPhone XS Max, 296 gram, nhưng tai nghe cho cảm giác đeo đầu dễ chịu, có thể sử dụng lâu nhờ phần đệm bao quanh tai khá êm. Bên cạnh đó, cách thiết kế uốn cong phần khớp giữ ốp tai cũng góp phần tạo ra sự thoải mái. Có kích thước lớn, nhưng Elite 85h gấp được gọn nhờ khớp xoay, gập đa chiều.

Elite 85h ghi nhớ kết nối tới 8 thiết bị và kết nối hai thiết bị cùng lúc. Nó cũng có thể tự động kết nối, ngắt hay tắt đi để tiết kiệm pin lúc mở tai nghe ra đeo lên đầu hay gập lại và cất đi. Tính năng tiện nhưng ban đầu có thể khiến người dùng bối rối vì không thể tìm thấy phím nguồn, hoặc làm tai nghe tự động bật nguồn, tốn pin nếu không chú ý khi cất trong balo.

Các phím bấm điều khiển được bố trí trên tai nghe rất ít nhưng đủ chức năng. Dưới viền bên trái là phím chuyển chế độ. Ngay cạnh cổng sạc và jack tai nghe 3,5 mm bên tai phải là phím kích hoạt trợ lý ảo Siri hoặc Google Assistant.

Tai nghe Jabra Elite 85h
 
 

Đánh giá nhanh thiết kế của Jabra Elite 85h.

Elite 85h có chất âm dễ nghe, phù hợp được với nhiều người nhưng chưa thỏa mãn người nghe khó tính. Bass vừa đủ, độ chi tiết, tách bách thể hiện ổn, nhưng chưa thể bằng các mẫu tai nghe nhạc có dây thông thường cùng tầm tiền.

Điểm mạnh của sản phẩm là khả năng chống ồn chủ động với hệ thống 8 microphone vệ tinh. Sản phẩm phù hợp với người dùng văn phòng hoặc cần sử dụng tai nghe ở những nơi ồn như đi tàu xe, máy bay. Jabra cũng cung cấp phần mềm trên iOS và Android để tối ưu hoá âm thanh và đưa ra các thiết lập riêng cho mỗi người. 

Khi xem video hay chơi game, nhược điểm của Jabra Elite 85h là vẫn có độ trễ nhỏ, nếu chú ý sẽ thấy hiện tượng hình trước tiếng sau. Cách khắc phục là cắm dây và sử dụng thay vì dùng không dây.

Tuấn Anh