Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 30/10/2017, 13:57 (GMT+7)

Tác phẩm đoạt giải Photo Marathon 2017 chặng TP HCM

Bức ảnh của tác giả Phạm Ngô Đình Luân đã đoạt giải đặc biệt nhờ bố cục đẹp và góc nhìn chuyên nghiệp.

Bức ảnh của tác giả Phạm Ngô Đình Luân đoạt giải đặc biệt nhờ bố cục khác lạ và sáng tạo, tận dụng vũng nước phía dưới và màn hình điện thoại phía trên để đổ bóng.

Bức ảnh đoạt giải nhất ở chủ đề "Nụ cười Sài Gòn" thuộc về tác giả Trinh Phương Thảo. "Các em bé chơi với nhau thật hồn nhiên và những chiếc vòng tạo nên không gian có ánh sáng đẹp mà còn làm nổi bật nụ cười của các bé. Một bức ảnh đẹp tự nhiên, có câu chuyện với bố cục màu sắc hài hòa", giám khảo Hải Thanh nhận xét.

Giải nhì chủ đề "Nụ cười Sài Gòn" thuộc về tác giả Trần Thị Thoáng. Bức ảnh miêu tả nụ cười hiền dịu của cụ bà qua song cửa.

Chủ đề "Ở giữa" cũng xuất hiện nhiều bức ảnh đẹp. Tác phẩm của thí sinh Trương Thị Kiều Tiên đoạt giải nhất nhờ cách chụp sáng tạo. Cả 3 giám khảo Justin Mott, Hải Đông và Hải Thanh đều ấn tượng bởi cách diễn đạt rất "tĩnh" trong bức ảnh của Kiều Tiên: "Đây là một bức ảnh khó. Rất nhiều người đã chụp chim, nhưng đa số mọi người đều chụp chim đang bay, nhưng tác giả bức ảnh này đã chụp con chim bồ câu đang đậu tĩnh lặng. Những sợi dây điện màu tạo nên ánh sáng rất đẹp cho bức ảnh. Con chim – chủ thể trong bức ảnh - đang một mình, đậu trên dây điện trông có vẻ nguy hiểm nhưng cho tôi cảm xúc tĩnh lặng, dịu dàng. Đây là bức ảnh hiếm hoi mà chúng tôi cho rằng tác giả chủ động biết mình muốn gì".

Bức ảnh của thí sinh Đỗ Đăng Quang đoạt giải nhì chủ đề Ở giữa.

Ảnh đoạt giải nhất chủ đề "Chung cư" của Nguyễn Thanh Tuyền. Đây cũng là hình ảnh gây nhiều tranh cãi nhất. Nói về điều này, giám khảo Hải Đông giải thích: "Thoạt nhìn, bức ảnh trông có vẻ không ấn tượng. Nhưng khi nhìn kỹ thì nội dung của nó rất tuyệt vời. Nhiều câu chuyện nhỏ trong một bức ảnh. Từng góc, từng bộ phận trong bức ảnh đều có câu chuyện mà tôi cảm thấy rất yêu mến. Đây là một bức ảnh có góc nhìn mới, hình ảnh khác với rất nhiều bức ảnh về đề tài chung cư đang có".

Ảnh giải nhì của chủ đề "Chung cư".

Thí sinh Bùi Quang Vũ với góc máy lạ đã chiến thắng ở hạng mục "Ảnh chụp đẹp nhất" từ máy EOS M5.

Lâm Anh