Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 21/6/2015, 20:33 (GMT+7)

Sony Xperia Z4 hàng Nhật về Việt Nam giá 12,8 triệu đồng

Xperia Z4 có mặt ở thị trường xách tay do nhà mạng Softbank của Nhật bán ra và không có nhiều khác biệt so với Z3+ mới bán tại thị trường Việt Nam.

Xperia Z4 ra mắt đầu tiên tại thị trường Nhật Bản vào cuối tháng 4 và cũng là một trong những nơi hiếm hoi được gọi với tên này trong khi các thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam đặt tên là Z3+. Về cơ bản, Z4 không có điểm khác biệt so với Z3+ ở các thị trường khác nhau. 

Các máy được nhập về với khá nhiều màu sắc như vàng đồng, xanh và đen. Máy vẫn giữ triết lý thiết kế hai mặt phẳng kính ép chặt vào khung kim loại bao quanh. 

Phím nguồn, tăng giảm âm lượng và phím chuyên chụp ảnh ở cạnh bên. 

Sony Xperia Z4 vẫn sử dụng màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD với các công nghệ xử lý hình ảnh quen thuộc như X-Reality for Mobile, Triluminos Display. Cải tiến giá trị trên chiếc Xperia Z đời mới là việc dùng vi xử lý Snapdragon 810 8 nhân thế hệ mới của Qualcomm, giống One M9, G Flex 2 và thay thế cho chip 4 nhân Snapdragon 801 trên Z3. Bộ nhớ trong của máy là 32 GB. 

Các cổng kết nối được làm hở thay vì bịt kín như trước. Tuy nhiên model này vẫn có khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP68.

Máy có một khay đựng cả sim lẫn thẻ nhớ microSD. Model này chỉ hỗ trợ 1 sim thay vì 2 sim như bản xách tay từ Hong Kong về Việt Nam tuần trước. 

Camera chính trên Xperia Z4 đạt độ phân giải 20,7 megapixel với các thông số phần cứng không khác nhiều so với Z3. Tuy nhiên, camera trước được đẩy lên thành 5 megapixel với ống kính góc rộng để selfie.

Theo anh Tuấn Anh, đại diện cửa hàng ViệtAnh Mobile (đường CMT8, quận Tân Bình, TP HCM), các máy được nhập về qua đường xách tay lần này là từ nhà mạng Softbank của Nhật Bản. Đây là thị trường đầu tiên giới thiệu dòng sản phẩm nâng cấp của Z3 và cũng là thị trường hiếm hoi máy mang tên Z4 thay vì Z3+. 

Z4 so với Z3+ bên phải với hộc cắm khay sim lớn hơn và bỏ kết nối ở cạnh bên. 

Z4 bên phải với thân hình gọn hơn và logo Sony được đặt thay vị trí Xperia. 

Tuấn Hưng